Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Tương lai của Hệ thống quản lý khách sạn đã đến

Thảo luận trong 'Quảng cáo rao vặt ++' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 27/9/21.

  1. quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hệ thống quản lý khách sạn đã có mặt từ nhiều năm trước và là một hệ thống đã không còn xa lạ với khách sạn. Một số chủ khách sạn có thể gọi đây là hệ thống đầu của hoạt động khách sạn; thực tế, nhận định này đúng là như vậy. Hệ thống đã thường xuyên phát triển để phục vụ nhu cầu không ngừng tăng lên theo thời gian của nhiều chủ khách sạn. Nếu trước đây, hệ thống tại chỗ (on-premises) là lựa chọn gần như duy nhất cho quản lý khách sạn thì giờ đây, phần mềm nền tảng điện toán đám mây (cloud computing) đã chiếm lĩnh vị trí số một và vấn đề này đã làm cho tất cả các chuyên gia trong ngành khách sạn tự hỏi, việc gì sẽ xảy ra tiếp theo.
    Tổng quan hệ thống quản lý khách sạn hiện nay

    Khi nhìn chung hệ thống CNTT của khách sạn, không có khách sạn nào chỉ dùng có một hệ thống từ một nhà cung cấp mà họ thường kết nối với nhiều hệ thống, Phần mềm quản lý khách sạn khác nhau, phụ thuộc vào mức độ phức tạp của quy trình hoạt động khách sạn của họ. Tên những hệ thống kể tới như hệ thống quản lý khách sạn, hệ thống đặt phòng trung tâm (CRS), hệ thống quản lý doanh thu (RMS), quản lý quan hệ khách hàng (CRM), hệ thống quản lý nhà hàng F&B, POS và nhiều phần mềm khác. Hãy nghĩ là việc cài đặt và tích hợp tất cả hệ thống trên, nghe có vẻ dễ dàng cho đến khi thực hiện. Mỗi nhà cung cấp phần mềm có thể cần thực hiện những tùy chỉnh để tích hợp thành công và thích nghi với mô hình kinh doanh riêng của khách sạn. Rõ ràng việc này không phải là miễn phí và từ đó, sẽ phát sinh một khoản chi phí tài chính cho quá trình này.
    Theo thời gian, mỗi phần mềm dần trở nên nặng hơn, phức tạp hơn và cần cập nhật phiên bản mới, gây rắc rối khi phải tùy chỉnh thêm các tính năng. Tại một thời gian nhất định, một số nhà cung cấp phần mềm sẽ ngừng hỗ trợ một số tính năng yêu cầu và bỏ qua nhiều lỗi quá riêng lẻ cho một khách sạn mà sẽ tập trung cho số đông. Hình thức này không còn quá xa lạ. Những người đã nghĩ rằng một hệ thống “tất cả trong một” sẽ giải quyết được vấn đề này, Dù vậy, không phải tất cả đều như vậy.
    [​IMG]
    Tương lai của Hệ thống Quản lý Khách sạn

    Điều này hướng lĩnh vực khách sạn đến khái niệm một biện pháp quản lý mở dựa trên nền tảng đám mây. Những phần mềm / hệ thống khác có thể tích hợp không quá khó thông qua kết nối API mở hai chiều (Giao diện lập trình ứng dụng), cho phép chúng giao tiếp với nhau mà không quá phức tạp nhưng đồng thời vẫn đạt được độ ổn định cao. Hiện tại, PMS đóng vai trò là một trung tâm, truyền nối dữ liệu giữa các phần mềm, hệ thống với nhau sau khi tích hợp.
    Phần mềm liên quan: phần mềm quản lý bida
    Thách thức cho mô hình PMS tương lai

    Mô hình giải pháp PMS tương lai dựa trên hệ thống đám mây với API mở (giao thức kết nối ứng dụng). Góc nhìn về phần mềm PMS đã thay đổi đáng kể với việc áp dụng công nghệ điện toán đám mây trong ngành khách sạn là rất ấn tượng. Dù vậy, mới chỉ có nhiều công ty lớn đi theo con đường này. Tại sao lại như vậy? Để đi theo con đường này, nhà cung cấp PMS phải “lập kế hoạch” từ xa với định hướng và mục tiêu rõ ràng cùng với chiến lược phát triển hệ thống tối ưu.
    Giải pháp API mở sẽ giúp các hệ thống khác nhau tích hợp và liên kết dễ dàng. Tuy nhiên khó khăn của API đó chính là tính chuẩn hóa. Một số khó khăn và nhược điểm của giải pháp này sẽ được chúng tôi giải thích chi tiết hơn ở một số bài viết kế tiếp.
    Tại CiHMS, chúng tôi đã và đang làm đi theo hướng giải pháp mở, đón đầu xu hướng công nghệ tương lại. Xây dựng giải pháp quản lý khách sạn mở dựa trên nền tảng đám mây luôn là trọng tâm và tầm nhìn định hướng sản phẩm của CiHMS. Câu chuyện về hành trình của chúng tôi đã được chia sẻ trong bài blog trước đó:
    Mỗi khách sạn có hướng vận hành khác nhau. Tương lai một hệ thống quản lý mở cho phép các khách sạn tùy chọn nhiều tính năng đúng đắn nhất với mình để tạo ra hành trình khách hàng cho mang dấu ấn riêng. Chúng tôi tin rằng PMS dựa trên đám mây sẽ vẫn là trung tâm điều khiển hoạt động khách sạn. API mở tạo điều kiện kết nối với vô số ứng dụng của một số bên cung cấp hệ thống, giải pháp khác trên thị trường. Ngành khách sạn sẽ rất khác trong 5 năm tới, nếu chủ khách sạn không sử dụng phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất cục bộ thì đã đến thời điểm nên nghĩ tới việc chuyển đổi. Xem thêm bài đăng trên blog của chúng tôi tại đây để có thông tin chi tiết hơn về ưu và nhược điểm của hệ thống quản lý khách sạn cục bộ so với hệ thống nền tảng đám mây.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này