Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Những lưu ý khi tái tạo đất trồng

Thảo luận trong 'Quảng cáo rao vặt ++' bắt đầu bởi pqmseo, 5/8/21.

  1. pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đất có vai trò quan trọng cho sự phát triển của cây trồng. Đất được bổ sung đầy dinh dưỡng đủ chất cần thiết sẽ giúp cho cây rau xanh phát triển nhanh và năng suất tốt. Tín đồ có biết sau mỗi đợt thu hoạch rau thì đất trồng sẽ trở nên khô cằn và cạn kiệt nguồn dinh dưỡng khiến rau xanh trồng trở nên kém chất lượng, sâu bệnh hoành hành. Bài viết hôm nay ECOCLEAN sẽ giúp cho fan cải tạo đất vườn trồng rau xanh đúng cách giúp việc trồng trọt đạt hiệu quả tuyệt nhất.
    1. Tại sao nên cải tạo đất trồng rau xanh sau thu hoạch

    Trồng rau sạch tại nhà là một sự chọn lựa hết sức đúng đắn hiện nay của các gia đình nhằm đem lại nguồn rau sạch cho các dở cơm của cả nhà mình. Nó còn đem lại niềm vui cho các chị em mỗi khi được thu hoạch thành phẩm do mình hàng ngày chăm sóc.

    [​IMG]
    Sau mỗi vụ thu hoạch rau củ, đất trồng ở vườn rau xanh nhà của bạn sẽ bị chai cứng, giảm độ tơi xốp, tiềm ẩm quá nhiều sâu bệnh gây hại cho những vụ sau. Không được cung cấp dinh dưỡng, rau củ sẽ trở nên còi cọc, không được xanh tốt. Vậy nên việc cải tạo đất trồng rau củ sau thu hoạch là việc làm cực kỳ cần thiết, nó đem lại các lợi ích sau:
    • Cải tạo đất trồng rau xanh sau thu hoạch giúp cung cấp dưỡng chất để cây tăng trưởng, phát triển nhanh hơn. Rau củ ăn sẽ ngọt ngon đậm vị hơn.
    • Cải tạo đất trồng rau xanh sau thu hoạch giúp thúc đẩy tốt hơn cho quá trình trao đổi chất trong cây trồng, giúp cây rau xanh có thể kháng lại bệnh tật, nấm mèo mốc, các loại vi sinh vật có hại …
    • Cải tạo đất trồng rau sau thu hoạch giúp cho cây trồng, rau củ sạch tăng khả năng nảy mầm, năng suất tăng, chất lượng sản phẩm được bảo đảm.
    • Cải tạo đất trồng rau củ sau thu hoạch làm tăng độ tơi xốp và độ ẩm của đất để rau phát triển tốt. Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để rau củ phát triển chắc khỏe hơn trong vụ mùa mới.
    2. Cách cách cải tạo đất

    Cách 1: Cải tạo đất trồng rau với các loại phân hữu cơ
    Thuộc những loại đất trồng đã bị bạc màu fan cần dùng phân bò đã qua xử lý để cải tạo đất. Loại phân này không hề có mùi giúp đất tơi xốp, giàu chất đủ chất

    Trộn theo tỷ lệ: 1 bao phân bò 10dm3 + 1 bao đất tribat 10dm3 sử dụng được khoảng 5 chậu nhựa thông minh trồng rau xanh cỡ lớn hoặc 8 chậu cỡ nhỏ. Nếu người trồng bằng thùng xốp thì được 5 thùng.
    Ngoài cách sử dụng phân bò, bạn cũng có thể tận dụng phân cá để cải thiện đáng kể chất dinh dưỡng trong đất.

    [​IMG]
    Cách 2: Cải tạo đất trồng với phân bón vi sinh
    Phân vi sinh là loại phân không gây nóng cho đất trồng, bạn nên bón theo tỷ lệ để kích thích bộ rễ của cây phát triển. Loại phân này rất lành đối với cây trồng
    Tỷ lệ trộn: 1 bao phân vi sinh 10dm3 + 1 bao tribat tận dụng cho 9 chậu nhựa thông minh trồng rau củ cỡ lớn, chậu loại nhỏ được 15 chậu và thùng xốp được 10 thùng

    Cách 3: Cải tạo đất trồng rau củ bằng phân trùn quế
    Tuy giá cả của loại phân này không hề rẻ, thậm chí có thể nói là cao bởi quy trình sản xuất phân trùn quế rất khó khăn. Nhưng, lợi ích mà loại phân này đem lại vô cùng lớn. Người chỉ nên dùng 5 – 6 kg phần trùn quế đã phơi khô trộn lẫn đều vào đất trước khi trồng sẽ cung cấp một hàm lượng đạm đáng kể cho đất, cùng lúc các vi sinh vật có trong phân có tác dụng phân giải lượng kali và lân khó hạt tiêu mà fan đã bón cho đất trước đó. Đặc biệt, phân trùn quế cũng có tác dụng tăng cường giữ ẩm và duy trì độ tơi xốp cho đất, giúp cho cây trồng săn chắc hơn.

    Thuộc những cách cải tạo đất trồng rau ở trên giúp bạn trồng cây lâu năm bạc màu trở thành đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng để khi trồng rau xanh bạn không cần phải bón thêm bất kỳ loại phân nào khác mà cây vẫn sinh trưởng mạnh, phát triển tốt. Và đây cũng chính là điều mà ECOCLEAN muốn giúp các fan trong lúc trồng rau xanh sạch tại nhà.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này