Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt LG không vắt được

Thảo luận trong 'Mua bán, sửa chữa điện ++' bắt đầu bởi thanhlong24, 19/2/22.

  1. thanhlong24 Expired VIP

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt LG không vắt được

    Máy giặt LG không vắt là tình huống có thể gặp phải khi sử dụng dòng máy giặt LG. Khi gặp phải lỗi máy giặt trong gia đình tự dưng không vắt được thì bạn thường làm gì? Có cần liên hệ thợ sửa chữa ngay không? Mời bạn đọc tham khảo thêm cách kiểm tra và khắc phục lỗi này nhé.

    Xem thêm: Máy giặt bị nhảy thời gian là do đâu? Cách khắc phục
    Lượng quần áo giặt không phù hợp

    Nguyên nhân
    Mỗi loại máy giặt nói chung và máy giặt LG nói riêng đều được nhà sản xuất trang bị khối lượng tải trọng khác nhau. Chính vì thế, nếu bạn cho lượng quần áo quá nhiều so với khối lượng cho phép hoặc đặt quần áo không cân đối, bị lệch một bên, sẽ dẫn đến tình trạng lồng giặt không thực hiện được quá trình vắt.
    [​IMG]
    Cách khắc phục
    Để khắc phục tình trạng này, cũng như hạn chế tối đa sự cố khiến máy giặt gặp nhiều hư hỏng nghiêm trọng khác, trong quá trình giặt giũ bạn nên chú ý cho lượng quần áo vào máy giặt với khối lượng phù hợp và cân đối theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
    Vị trí lắp đặt không vững chắc

    Nguyên nhân
    Một trong những nguyên nhân cũng khá phổ biến khiến máy giặt LG không thực hiện được quá trình vắt mà nhiều người dùng hay gặp phải có thể là do vị trí lắp đặt không vững chắc.
    Khi máy giặt bị nghiêng hoặc vị trí lắp máy không cân bằng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động của máy, không những máy giặt không vắt mà còn có thể phát ra tiếng kêu to.

    [​IMG]
    Cách khắc phục
    Khi gặp tình trạng này, việc cần làm là bạn nên kiểm tra lại vị trí lắp đặt máy giặt, nếu thấy mặt phẳng bị nghiêng không cân bằng thì hãy tiến hành dời thiết bị đến vị trí khác có bề mặt phẳng. Ngoài ra, chân đế của máy bị rỉ sét cũng là nguyên nhân khiến máy giặt bị nghiêng, do đó bạn nên kiểm tra và hàn lại chỗ bị rỉ để tạo sự cân bằng cho thiết bị.
    Không đóng kín cửa (nắp) máy giặt

    Nguyên nhân
    Một nguyên nhân khác nữa mà nhiều người dùng rất hay mắc phải khi sử dụng máy giặt đó là không đóng kín cửa máy giặt. Đối với một số hãng máy giặt và nhất là máy giặt LG được trang bị chức năng khóa an toàn cho trẻ nhỏ, do đó thiết bị chỉ cho phép thực hiện chu kỳ vắt khi nắp máy đã được đóng kín. Chức năng này nhằm bảo vệ tối ưu cho người sử dụng, đặc biệt những gia đình có trẻ em.
    [​IMG]
    Cách khắc phục
    Sau khi đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị giặt, bạn nên lưu ý kiểm tra cửa máy giặt đã được đóng kín chưa, nếu bị hở thì đóng lại cho kín rồi tiến hành khởi động máy giặt như bình thường.
    Lưới lọc, cửa xả bị hỏng

    Nguyên nhân
    Lưới lọc, cửa xả sau thời gian sử dụng lâu ngày sẽ bị tích tụ các chất cặn bẩn. Đây cũng là nguyên nhân khá phổ biến khiến cho máy giặt LG không thực hiện được quá trình vắt.
    [​IMG]
    Cách khắc phục
    Với trường hợp này, bạn có thể xử lý bằng cách mở nắp cửa xả ở dưới và tháo lưới lọc ra để tiến hành vệ sinh sạch sẽ.
    Bộ phận xả thải, bơm xả máy giặt không hoạt động

    Nguyên nhân
    Cũng tương tự như những dòng máy giặt khác, bộ phận xả thải, bơm xả của máy giặt LG có nhiệm vụ bơm hoặc xả nước trong lồng giặt khi ở chu kỳ vắt. Do đó, nếu bộ phận bơm nước xả thải bị hư không hoạt động, khiến nước trong lồng giặt còn, dẫn tới tình trạng máy không thực hiện được chương trình vắt.
    [​IMG]
    Cách khắc phục
    Hiện tượng bộ phận xả thải, bơm xả máy giặt không hoạt động thường liên quan đến kỹ thuật. Nếu bạn không phải thợ sửa điện máy, khi gặp tình trạng này tốt nhất bạn nên liên hệ thợ chuyên sửa chữa máy giặt LG hoặc các cửa hàng điện máy uy tín để nhân viên kỹ thuật trực tiếp đến nhà kiểm tra và sửa chữa.
    Bị đứt dây curoa

    Nguyên nhân
    Giống như những hãng máy giặt khác, dây curoa của máy giặt LG thường sẽ có tuổi thọ nhất định và tuổi thọ của chúng có bền hay không phụ thuộc vào tần suất hoạt động cũng như trọng tải sử dụng của mỗi lần giặt.
    Dây curoa bị đứt do quá tải là tình trạng mà người dùng thường xuyên gặp phải đối với những dòng máy giặt có sử dụng dây curoa. Khi bộ phận này bị đứt thì đương nhiên lồng giặt sẽ không thực hiện được chương trình vắt.

    [​IMG]
    Cách khắc phục
    Với tình trạng này, giải pháp tốt nhất để đảm bảo máy giặt hoạt động bình thường là bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của thợ sửa chữa máy giặt để tư vấn thay thế một dây curoa mới nhé.
    Đường ống máy giặt bị tắc

    Nguyên nhân
    Máy giặt sử dụng thời gian dài, các chất cặn bẩn tích tụ ở đường ống gây tắc nghẽn cũng là nguyên nhân khá phổ biến. Khi đó, nước sẽ bị đọng lại bên trong lồng giặt và không thoát ra được dẫn đến hiện tượng lồng giặt không thực hiện được chu kỳ vắt.
    [​IMG]
    Cách khắc phục
    • Hãy tiến hành vệ sinh sạch sẽ để làm thông đường ống thoát nước nếu kiểm tra thấy đường ống của máy bị tắc nghẽn.
    • Nếu đường ống máy giặt bị gấp hay gãy, bạn có thể sửa lại hoặc liên hệ với trung tâm bảo hành, sửa chữa để được hỗ trợ kiểm tra kịp thời.
    Máy giặt bị hỏng dây đai

    Nguyên nhân
    Một nguyên nhân khác nữa khiến máy giặt LG không vắt được có thể là do bị hỏng dây đai. Sau thời gian sử dụng, dây đai của máy sẽ bị lỏng tuột ra khỏi động cơ, tệ hơn là bị đứt khiến máy không thể thực hiện chu kỳ vắt như bình thường.
    [​IMG]
    Cách khắc phục
    Để khắc phục tình trạng này, bạn cần sử dụng tua vít để tiến hành tháo tấm ốp lưng máy giặt ra và kiểm tra xem dây đai của máy có bị hư hỏng hay bị gãy không. Nếu phát hiện dây đai bị hỏng, bạn có tự thay mới hoặc liên hệ đến thợ sửa chữa máy giặt để được tư vấn.
    Mạch điều khiển bị hỏng

    Nguyên nhân
    Mạch điều khiển của mỗi máy giặt được xem là một trong những bộ phận rất quan trọng, bộ phận này quyết định toàn bộ mọi hoạt động của máy giặt. Chính vì thế, nếu mạch điều khiển bị hỏng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình quay vắt của máy.
    [​IMG]
    Cách khắc phục
    Hiện tượng mạch điều khiển bị hỏng là lỗi liên quan đến kỹ thuật. Nếu máy giặt LG nhà bạn đang gặp phải tình trạng này bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành của hãng, cửa hàng điện máy hoặc thợ sửa chữa máy giặt để kiểm tra và thay thế.
    Chương trình giặt bị lỗi

    Nguyên nhân
    Đây là trường hợp rất hiếm khi xảy ra. Lỗi này có thể là lỗi từ phía nhà sản xuất hoặc cũng có thể trong quá trình sử dụng bạn vô tình đặt các thiết bị có từ tính, chẳng hạn như: Điện thoại, nam châm,... lên bảng điều khiển, nơi đặt bộ nhớ của thiết bị làm cho chương trình giặt bị lỗi.
    [​IMG]
    Cách khắc phục
    Với trường hợp, bạn cần liên hệ ngay tới trung tâm bảo hành của LG để được nhân viên hỗ trợ khôi phục lại chương trình giặt cho máy.
    Trên đây là bài viết hướng dẫn cách sửa lỗi máy giặt LG không vắt, cảm ơn bạn đọc đã theo dõi. Khi có nhu cầu kiểm tra và vệ sinh máy giặt xin liên hệ với đơn vị
    sửa máy giặt LG để được hỗ trợ nhanh nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này