Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Hàn Quốc dễ xin visa nhưng không dễ nhập cảnh nếu mang những món này?!

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 14/10/19.

  1. dayhoctienghan Expired VIP

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hàn Quốc là một trong những nước thực hiện khá nghiêm ngặt chế độ kiểm dịch khá đối với các mặt hàng nông sản. Trong quá trình nhập cảnh, nếu bị phát hiện sai phạm sẽ bị tịch thu. Vậy nên hãy tham khảo những gợi ý dưới đây và một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc khác, chúng có thể giúp bạn đó:
    Các thực phẩm ăn liền đóng hộp
    Đây được xem là giải pháp tối ưu cho những ai không hợp với khẩu vị của người Hàn. Các loại thực phẩm như mỳ gói, xúc xích, miến, cháo gói,… không những gọn nhẹ, bảo quản tốt mà giá thành cũng rất rẻ, hơn nữa lại chẳng cần tốn nhiều công sức chuẩn bị nên được người Việt ưa chuộng.
    [​IMG]


    Song, hãy để ý thành phần dinh dưỡng và cách sử dụng trên bao bì, bởi có những loại cần phải dùng nước sôi, những loại sấy khô mất cân bằng lượng vitamin, đạm,… không tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu sử dụng trong thời gian dài, bạn sẽ không đủ sức khỏe đi trải nghiệm hết chuyến du lịch Hàn Quốc của mình.


    Đồ tươi và trái cây
    Nếu bạn thích các loại thực phẩm đồ tươi và trái cây thì chúng tôi sẽ bật mí một cho bạn một cách mang theo một số loại như giò chả, bánh chưng… sang Hàn mà gần như không bị kiểm tra bắt giữ. Đó là hãy để vào hành lý xách tay chứ không được để vào hành lý ký gửi. Khi mang trái cây thì khó giữ được độ tươi nguyên vì phải di chuyển trong thời gian dài.

    [​IMG]

    Và đồ ăn cũng tương tự như vậy, rất dễ bị ôi thiu, hư hỏng nếu để trong hành lý và ở khoang hành lý ngột ngạt, nóng bức. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, bạn nên chọn mua những loại trái cây nên xanh một chút, có độ cứng và khi gói gém nên bọc bọc một lớp giấy báo để đảm bảo còn nguyên vẹn sau khi mang sang đó.


    Các loại đồ khô
    Với những ai có dự định mang theo các loại đồ khô như cá khô, tôm khô,… sang Hàn Quốc để biếu người thân hay để ăn thì hãy thoải mái mang. Nhưng với những thực phẩm có mùi nhớ gói bọc thật kỹ, không cho mùi thức ăn bay ra ngoài, nếu bị phát hiện món đồ của bạn có thể bị từ chối vận chuyển.

    [​IMG]

    Mách bạn mẹo nhỏ là khi mua về nên cho thức ăn vào một hộp nhựa, đậy nắp thật kín rồi dùng băng keo dán chặt quanh miệng. Sau đó lấy giấy báo gói quanh hộp và dùng thêm một lần băng keo nữa để cố định lại. Cuối cùng cho hộp đã gói vào một cái túi rồi buộc chăt là xong.


    Gia vị, nước mắm
    Khác với Việt Nam, đồ ăn ở Hàn Quốc có vị cay và hơi nhạt, đa phần người Việt đều cảm thấy khó ăn. Do đó, bạn có thể mang theo một chút gia vị ở nước mình sang như hạt nêm hoặc ít bột canh để trong túi ni nông, nhớ phải đóng gói cẩn thận bỏ trong hành lý ký gửi nhé. Với nước mắm, nước tương thì đựng trong chai nhỏ, càng nhỏ càng tốt. Đóng gói kỹ, tránh va đập. Hàn Quốc không cấm mang các loại gia vị này khi nhập cảnh, vậy nên bạn đừng e ngại nhé.

    [​IMG]

    Cà phê

    Café cũng nằm trong danh sách những loại thực phẩm được phép mang theo khi nhập cảnh Hàn Quốc. Tùy vào sở thích cả nhân của mình mà bạn có thể mang theo café uống liền, café phin,… Và tất nhiên cũng như các loại khác, đừng quên đóng gói cẩn thận đấy.

    [​IMG]

    CÁC LOẠI THỰC PHẨM KHÔNG ĐƯỢC MANG KHI NHẬP CẢNH HÀN QUỐC

    Bên cạnh những thực phẩm được mang theo khi đến các điểm du lịch Hàn Quốc ở trên thì đất nước này vẫn cấm bạn nhập cảnh với các loại sau:

    + Hàn Quốc thực hiện chế độ kiểm dịch khá nghiêm ngặt đối với các mặt hàng nông sản. Mặc dù được đem hoa quả nhưng các loại như xoài, đu đủ, cam, ớt, các loại rau củ quả tươi,… sẽ bị cấm.

    [​IMG]

    + Một số sản phẩm thịt gia súc, gia cầm tươi… cũng được hải quan nước này kiểm tra và cấm mang theo khi đến Hàn.
    [​IMG]

    + Nếu là người hút thuốc lá, bạn chỉ có thể mang theo tối đa 250 gram các sản phẩm thuốc lá, 200 điếu thuốc, 50 điếu Xì Gà.
    [​IMG]

    Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng rằng Du lịch Việt Nam đã phần nào giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay sắp tới được suôn sẻ và thoải mái.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này