Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Đóng gói chuyển hàng thương mại điện tử COD

Thảo luận trong 'Quảng cáo rao vặt ++' bắt đầu bởi mymallbill1412, 21/11/16.

  1. mymallbill1412 Expired VIP

    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Theo trật tự cung ứng nhà sản xuất chuyển phát nhanh của các công ty chuyển phát tại Việt Nam, mỗi kiện hàng phải trải qua rất nhiều giai đoạn tay chân trước khi đến có người nhận chung cuộc. do vậy, việc đóng gói hàng hóa trước khi giao cho nhà chuyên chở mang vai trò và ý nghĩa khôn cùng quan trọng.


    [​IMG]





    Để đảm bảo quyền lợi của các bạn và dựa trên cơ sở kinh nghiệm đã mang của chúng tôi, SpeedLink xin san sẻ 1 số chỉ dẫn về việc đóng gói hàng hóa để hạn chế tối đa những rủi ro ko mong đợi trong thời kỳ tải cho người mua như sau:

    Đóng gói các hàng hóa thông thường của gói cước dịch vụ chuyển hàng thương mại điện tử

    a/ dùng nguyên liệu độn và nhồi

    Đặt 1 lớp vật liệu đệm sâu chí ít 5cm dưới đáy hộp như giấy, bông gòn, xốp… Hàng nhạy cảm và hàng nặng hơn đòi hỏi nhiều lớp đệm dưới đáy, thành bên và trên nóc hộp.

    b/ Gói từng sản phẩm đơn lẻ

    – với nguyên liệu đệm và đặt vào giữa hộp. Đảm bảo rằng mỗi vật phải cách thức rời lẫn nhau trong hộp và phải đệm ở thành bên, góc, nóc và đáy hộp
    – Lấp thật đầy các khoảng trống bằng chất liệu độn thêm và bổ dung một lớp đệm khác trên nóc hộp
    – vật liệu độn cung cấp sự bảo kê có giảm thiểu cho những vật kim loại nặng, như các thành phần kim loại của máy móc tự động. Hàng dạng này nên được chuyên chở trong hộp gia cố nặng. các thành phần nhỏ, lỏng lẻo, dễ rơi rớt hoặc lạc mất phải được đặt trong túi nhựa và dán nhãn trước khi được đặt vào hộp ngoài.


    Nguyên tắc đóng gói của giao hàng thương mại điện tử:

    Kiện hàng phải có chí ít 1 bề mặt nhẵn, phẳng để đảm báo dán được liên hệ người nhận lên trên. nếu như kiện hàng được đóng bằng bao, hãy đảm bảo chúng được đóng gói thêm một lớp hậu sự carton bên ngoài.

    Đảm bảo không có mũi nhọn hay cạnh nhô. Bịt các bề mặt tương tự bằng các panen gấp hay miếng lót buộc chặt. Sau ngừng thi côngĐây bịt chặt kiện hàng bằng phương pháp tiêu dùng ba dải băng nhựa nhạy sức ép rộng 5cm trên nóc và dưới đáy gói..

    không nên dùng giấy, vải để gói, dây thừng để buộc hàng (nên tiêu dùng băng keo dán, dây đai nhựa) vì những hình thức bao gói này rất dễ bị ướt, rách, bục trong công đoạn chuyên chở.

    lúc hộp bọc đóng lại, đặt một dải băng trên khe nối và 2 dải băng khác dọc cạnh hộp để tương trợ. Gói, đặc thù là ấn phẩm càng nặng thì càng cần nhiều băng. tốt hơn nếu như buộc dây nhựa chịu lực nặng ở chí ít 2 hướng.

    Hóa đơn gửi hàng nên được bỏ vào bên trong quan tài hàng. đồng thời có một bản copy hóa đơn này để sản xuất cho shipper gửi kèm có hàng hóa.

    Lưu ý: Trước đóng gói niêm phong hàng, vui lòng rà soát lại địa chỉ người nhận đã được dán trên kiện hàng sở hữu phần lớn thông báo ( tên người nhận, liên hệ giao thông, số điện thoại..). Điều này sẽ giúp ích cho việc phát hàng tới người nhận được chóng vánh.

    ĐÓNG GÓI các HÀNG HÓA đặc trưng

    1/ Hàng điện tử, linh kiện điện tử, hàng trị giá cao

    Hàng hóa thuộc dạng này bao gồm : máy tính, máy tính xách tay, điện thoại những loại, máy chụp hình, máy quay phim, màn hình LCD, Ram/chip, các thiết bị điện tử khác…

    bình thường đây là những sản phẩm rất dễ vỡ và dễ bị hư hỏng. Trong giai đoạn nâng, chất hàng hóa lên các phương tiện vận tải như máy bay, ô tô, sự va chạm mạnh mang thể ảnh hưởng vào các vật dụng này gây cho những trang bị này bị hư hỏng, vỡ lẽ. bởi vậy chúng cần phải được đóng gói theo một hình thức đặc biệt để hạn chế những ảnh hưởng này.

    sử dụng chất liệu đệm + đóng gói bên ngoài bằng quan tài carton, thùng gỗ

    Chất liệu đệm là mút, xốp, bọt mềm …

    những miếng bọt này bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ khỏi va chạm và tác động trong các điều kiện xử lý gói hàng bình thường và duy trì chừng độ kiểm soát an ninh này trong gần như giai đoạn cung cấp.

    Lưu ý: có những hàng hóa trị giá cao và sở hữu khối lượng bao bì > 3kg và kích thước của 1 chiều bất kỳ > 30 cm cố định phải được đóng áo quan gỗ kín và nên tìm bảo hiểm chuyển vận của nhà cung câp dịch vụ.

    2/ Hàng là chất liệu thuỷ tinh, dễ vỡ lẽ như nước hoa, bóng đèn, gốm sứ, tượng …

    a/ sử dụng chất liệu là tấm bọt khí cuộn kín sản phẩm (còn gọi là giấy gói Bubble)

    những bọt khí này với chức năng đàn hồi chống va đập. Giấy gói Bubble là nguyên liệu gói được khiến trong khoảng những bóng khí cao 1/2 inch (1,27 cm) giữa hai tấm nilon khi chúng được gắn vào nhau. giai đoạn gắn này cho phép nilon xốp tạo đệm để hạn chế va chạm.

    lúc sử dụng giấy gói bubble ô lớn, sử dụng vài lớp để đảm bảo gần như sản phẩm được đệm, và đặc biệt chú ý tới việc bảo kê các góc và cạnh. khi gói phổ biến hàng hoá, bọc riêng từng mặt hàng. những mặt hàng dễ tan vỡ cần phải đặt cách thức nhau và phương pháp những góc, các cạnh, mặt trên và mặt dưới hậu sự.

    Mỗi mặt hàng cần được bọc bằng tấm bọt sở hữu kích thước chí ít là hai inch (5,08 cm) và đặt cách vách săng 2 inch (5,08 cm). Điều này sẽ giúp cho các sản phẩm ko bị hư hỏng do va chạm vào nhau và bảo kê sản phẩm không bị rung do lực truyền vào trong khoảng ngoài săng. tiêu dùng đủ tấm bọt để bảo đảm ko chuyển di mặt hàng bên trong săng khi lắc săng.

    b/ tiêu dùng hộp kép khi giao hàng COD

    Đóng hộp kép hoặc đóng phổ thông hộp là một bí quyết hiệu quả để bảo kê những mặt hàng dễ vỡ ở những nơi mà việc đóng gói không liên quan để tải qua những hãng chuyển vận như UPS tiêu dùng hệ thống sản xuất tay chân và tự động.

    Chọn một hộp cất hàng vận tải mới mang độ bền được khuyến nghị to hơn chí ít 6 inch (15,24 cm) so sở hữu kích thước của săng ban sơ. Lót xuống đáy của hộp chứa hàng vận chuyển mới bằng 2 hoặc ba inch (5,08 cm đến 7,62 cm) vật liệu ép lỏng (đối có hàng hoá có khối lượng lên tới 10 lbs/ 4,54 kg), giấy gói bubble (đối sở hữu hàng hoá với khối lượng lên đến 50 lbs/22,68kg), bọt phủ, tấm phủ polyetylen hoặc những vật liệu lót khác.

    Đặt áo quan của nhà cung cấp ban sơ ở trên nguyên liệu lót và ở giữa hộp cất hàng tải và đặt tấm lót xung quanh năm cạnh còn lại. Dán kín những nắp hộp bằng vật liệu và cách được khuyên sử dụng.

    3/ Hàng hóa là chai lọ đựng chất lỏng

    các bình, chai lọ chứa chất lỏng phải được bị kín không cho chất lỏng chảy ra ngoài dù bị để dốc ngược. các bình, lọ chứa chất lỏng này phải được bảo quản đặt trong một áo quan gỗ kín hoặc áo quan thiếc, có khoảng trống ở giữa để lèn vật liệu hút chất lỏng (mùn cưa) đảm bảo hút hết chất lỏng trong trường hợp bình, lọ bên trong bị bể vỡ.


    4/ những đóng gói đối với các vật phẩm cuộn tròn như: Tranh vẽ, bản đồ , …

    Tranh vẽ, bản đồ, nên được cuộn tròn và cho vào ống nước bằng nhựa và bịt kín 2 đầu ống.

    5/ Sách báo, tạp chí, catalouge
















    [​IMG]



    Ấn phẩm như báo chí hay những xuất bản phẩm khác phải được đóng gói chính xác để hạn chế chuyển dịch trong quá trinh vận tải khiến cho chúng bị bẩn và hư hại. Buộc hay cột bằng dải thun phần lớn những ấn phẩm, sau chậm triển khai lót đệm dưới đáy, thành bên và nóc hộp có vật độn..
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này