Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Điều trị cổ vai gáy cho dân văn phòng bằng vật lý trị liệu có hiệu quả không ?

Thảo luận trong 'Y tế, sức khỏe ++' bắt đầu bởi kemduy.com, 13/4/24.

  1. kemduy.com Active Member

    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Điều trị cổ vai gáy cho dân văn phòng bằng vật lý trị liệu có hiệu quả không ?

    Công việc văn phòng một ngày 8-10 tiếng đòi hỏi bạn phải ngồi cố định làm việc, nếu ngồi lâu ngày không vận động thì các cơn đau nhức ở vùng cổ vai gáy sẽ bắt đầu xuất hiện.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn khắc phục và phòng tránh tình trạng này một cách nhanh chóng thì hãy cùng phòng khám Bình Chánh - Bác Sĩ Đức Điệp tìm hiểu về phương pháp vật lý trị liệu cổ vai gáy nhé!

    Tại sao dân văn phòng phải sử dụng trị liệu cổ vai gáy?

    Đau vai gáy là hiện tượng co cứng cơ cục bộ do rối loạn hệ thần kinh cổ gáy gây ra. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do ngồi nhiều, làm việc sai tư thế làm cho mạch máu vùng cổ vai không thể lưu thông được, dẫn đến đau nhức.

    Chính vì thế, các phương pháp vật lý trị liệu đau vai gáy chính là phương pháp chữa trị hợp lý nhất giúp cơ bớt co cứng, đàn hồi hơn và không còn tình trạng đau mỏi ở cột sống cổ gáy.

    Sử dụng vật lý trị liệu cổ vai gáy để giảm đau mỏi không khó, yếu tố quan trọng đó là người thực hiện phải đảm bảo được 3 nguyên tắc sau:

    Tăng cường lưu thông máu lên vùng cổ gáy.

    Làm mềm bó cơ tại vùng cổ gáy để tăng sự đàn hồi, tăng trao đổi chất và vận động linh hoạt cho vùng vai gáy.

    Có những tác động tích cực vào dây thần kinh vùng cổ gáy để tránh tình trạng co cứng cục bộ do rối loạn hệ thần kinh cổ gáy.

    Một số phương pháp vật lý trị liệu cổ vai gáy cho dân văn phòng

    Một số phương pháp Trị liệu cổ vai gáy Đông y bao gồm: Sử dụng điện xung, sóng ngắn bằng các máy móc hiện đại, nhiệt trị liệu bằng đèn hồng ngoại, siêu âm trị liệu cùng các động tác xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu bằng điện sẽ giúp giảm đau vùng cổ vai gáy nhanh chóng.

    Điện phân trị liệu giúp chống lại các cơn co cơ tại vùng cổ gáy, kích thích các dây thần kinh tại cổ vai gáy giúp cho bạn bớt đau hơn.

    Châm cứu giúp thông kinh hoạt lạc tại vai gáy để giảm đau, làm mềm cơ.

    Siêu âm trị liệu có tác dụng làm giãn cơ, tăng tuần hoàn máu lên vùng vai gáy và còn kích thích cơ thể tiết ra chất kháng viêm giảm đau hiệu quả.

    Tùy theo mức độ co cứng cơ, đau của mỗi người mà có các liệu trình cũng như phương pháp vật lý trị liệu cho từng người bệnh đau vai gáy. Nhờ các thiết bị máy móc hiện đại, máu được lưu thông tốt hơn và phục hồi chức năng của hệ thần kinh, giúp cho vận động cơ của vùng cổ gáy dễ dàng hơn và giảm triệu chứng đau vai gáy rõ rệt.

    Để các phương pháp vật lý trị liệu cổ vai gáy trên được phát huy tác dụng tối đa, người bệnh có thể tới các trung tâm massage phục hồi chức năng như Phongkhamducdiep.com để được xoa bóp, châm cứu vùng vai, gáy để giảm đau cho mình.

    Việc sử dụng phương pháp Trị liệu cổ vai gáy tại những cơ sở uy tín như Phongkhamducdiep.com là phương pháp an toàn nhất. Người bệnh không cần dùng thuốc tân dược cũng không cần phẫu thuật xâm lấn, chính vì vậy mà chi phí sẽ được tiết kiệm hơn rất nhiều so với các phương pháp khác.

    Tình trạng đau cổ vai gáy của dân văn phòng hiện này không phải là do chấn thương mà đơn giản chỉ là tình trạng đau nhức thông thường do khí huyết lưu thông kém, do làm việc căng thẳng.

    Vì vậy, tại Phongkhamducdiep.com, các chuyên gia sẽ có những liệu trình dành riêng cho bạn để phục hồi chức năng cột sống cổ, vai gáy bằng vật lý trị liệu hoàn toàn phù hợp.

    Để liên hệ tư vấn hoặc đặt lịch sử dụng dịch vụ trị liệu cổ vai gáy tại Phòng Khám Đức Điệp, vui lòng truy cập: tapvatlytrilieutainha.vn/trung-tam-phuc-hoi-chuc-nang-tai-nha-o-dau-tot-nhat-tphcm.html để biết thêm thông tin chi tiết.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này