Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Nội dung một bộ hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì

Thảo luận trong 'Nhà đất, bất động sản ++' bắt đầu bởi lampho2410, 16/3/21.

  1. lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,797
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Chất lượng của bộ hồ sơ thiết kế nội thất là yếu tố quyết định chất lượng của công trình bên cạnh quá trình thi công. Vì thế chúng ta nên đánh giá và kiểm định độ uy tín của đơn vị thiết kế thông qua quá trình kiểm tra hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì để xem sự chi tiết và tính thẩm mĩ của không gian được thiết kế. Một đơn vị có trình độ, năng lực và uy tín phải có cách trình bày hồ sơ dễ hiểu, khoa học, đúng quy chuẩn, có xác nhận, đóng dấu và quan trọng là các nội dung phải đầy đủ.
    1. Thiết kế nội thất là gì ? Vai trò quan trọng của thiết kế nội thất


    Nội thất là không gian bên trong của một công trình. Thiết kế kiến trúc nội thất ở đây chúng ta cần hiểu theo nghĩa rộng đó là nó bao gồm tất cả các công việc thiết kế trên các bản vẽ tạo nên hình dáng kiến trúc và trang trí nội thất công trình, không chỉ giới hạn trong phạm vi công việc của một kiến trúc sư hay họa sĩ thiết kế. Nó bao gồm rất nhiều công việc và chuyên ngành khác như kiến trúc, kết cấu, cấp điện thoát nước, thông gió…trong đó kiến trúc sư đóng vai trò thiết yếu, từ đó chúng ta cũng có thể hiểu khái quát một bộ hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì.
    Nói một cách dễ hiểu thiết kế nội thất không chỉ là phân bố các phòng, bố trí các phương tiện sinh hoạt với vị trí , kiểu dáng, kích thước hợp lý mà trên hết nội thất là sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mĩ kiến trúc, các vật trang trí để tạo nên một không gian sống thuận tiện, thoải mái và cả thể hiện niềm yêu thích của chủ nhân không gian đó, đồng thời phù hợp phong thủy. Do vậy thiết kế nội thất là một công tác tổng hợp của nghệ thuật, mĩ thuật và khoa học kỹ thuật để phục vụ quá trình thi công nội thất được dễ dàng hơn nâng cao chất lượng cuộc sống.
    Thiết kế nội thất áp dụng với tất cả các công trình có không gian nội thất, đặc biệt là công trình nhà ở, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại… Đối với bất kể công trình nào thì chúng ta cũng đều phải tìm hiểu về hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì để tránh lãng phí nguồn vốn đầu tư. Về phong cách thiết kế, rất đa dạng và phong phú, phù hợp với các công trình khác nhau và sở thích của chủ đầu tư công trình.
    Tìm hiểu vai trò của hồ sơ thiết kế nội thất:


    • Giúp chủ đầu tư không tốn thời gian, công sức nghiên cứu để bố trí nội thất, đặc biệt là những không gian cần sự sang trọng, tiện nghi và tiết kiệm diện tích.
    • Tạo nên một không gian sinh hoạt hài hòa, đẹp, thuận tiện.
    • Mang đến cá tính riêng cho không gian nội thất phù hợp sở thích của chủ đầu tư.
    • Nâng cao hiệu quả kinh tế khi thi công nội thất: Không bị sai lệch, không cần sửa chữa, không lãng phí vật liệu thi công nội thất…
    • Giúp bạn nâng cao sức khỏe, cải thiện hạnh phúc gia đình: Một ngôi nhà, ko cần quá to và sang trọng nhưng được sắp xếp một cách có tổ chức sẽ giúp cho không khí và ánh sáng thông thoáng tươi mát hơn, tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà và tốt cho sức khỏe của người ở, cải thiện được hạnh phúc gia đình
    • Tạo nên sự hài hòa giữa tính thẩm mĩ và sự phù hợp trong phong thủy.
    2. Một bộ hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì về hình thức


    Hiện nay trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng có rất nhiều đơn vị chuyên thiết kế nội thất và trở thành xu thế của thời đại tuy nhiên trong một trung tâm buôn bán nhiều mặt hàng sẽ có những mặt hàng chất lượng và những mặt hàng kém chất lượng được rao bán với giá rẻ, và hồ sơ thiết kế nội thất cũng như thế. Quá trình thiết kế nội thất được hoàn thành tạo ra sản phẩm là một bộ hồ sơ chi tiết gồm tất cả các bản vẽ thiết kế phục vụ cho mục đích đọc hiểu và thi công nội thất dễ dàng hơn. Vậy hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì để đảm bảo chất lượng ?
    Hồ sơ nội thất chất lượng là bộ hồ sơ đầy đủ và chi tiết nhất bao gồm đầy đủ các bản vẽ thể hiện vị trí, kích thước, màu sắc, ánh sáng, cách trang trí, điện nước…liên quan đến không gian nội thất được thiết kế. Về hình thức, hồ sơ chất lượng được đóng bìa và trình bày gọn gàng, khoa học, dễ hiểu, dễ dọc, có đóng dấu của người chịu trách nhiệm…
    Về hình thức: Một bộ hồ sơ thiết kế nội thất bao gồm nhiều bản vẽ được trình bày trên các tờ A3 đóng thành quyển có bìa in hình 3d phối cảnh không gian nội thất. Bộ sơ sơ có thể gồm hơn trăm tờ A3 chi tiết, dày dặn, kỹ càng. Các trang bìa in rõ tên chủ đầu tư, tên công trình, địa điểm công trình, logo đơn vị thiết kế, đóng dấu xác nhận của người chủ trì thiết kế công trình. Bên cạnh đó, các bản vẽ 3d phối cảnh là những ảnh in màu bìa cứng thể hiện rõ nét cả màu sắc…
    3. Nội dung của một bộ hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì là đầy đủ và chi tiết?


    Với những đơn vị thiết kế nội thất uy tín phần nội dung sẽ rất đầy đủ, khoa học, chi tiết và chính xác, vì thế chúng tôi khuyên rằng bạn trước khi quyết định ký hợp đồng thiết kế nên tham khảo hồ sơ mẫu của đơn vị thiết kế đó tại văn phòng và xem các nội dung có đầy đủ không hay sơ sài. Nếu hồ sơ mẫu rời rạc, sơ sài, thì chứng tỏ không đảm bảo chất lượng. Nội dung đầy đủ của mộ bộ hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì, có những bản vẽ nào để các bạn tham khảo:
    • Trang bìa quyển hồ sơ in A3 có lớp giấy kính bên ngoài
    • Trang bìa bên trong in nội dung của trang bìa chính nhưng in đen trắng và có chữ ký của người chủ trì thiết kế.
    • Bảng danh mục các bản vẽ chi tiết: Trong bảng danh mục chi tiết này gồm có STT, tên bản vẽ, kí hiệu. Với bảng danh mục này chúng ta sẽ dễ dàng nắm được bố cục của một bộ hồ sơ nội thất, xem nội dung các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố có chi tiết đầy đủ không và để người đọc dễ tra cứu các bản vẽ một cách khoa học. Nhìn vào bảng danh mục biết được trình tự các bản vẽ sắp xếp như thế nào.
    • Hồ sơ hiện trạng: đối với công trình thiết kế cải tạo (đã có mặt bằng những chưa có nội thất thì phải có hồ sơ hiện trạng thể hiện đặc điểm, vị trí, kích thước của không gian nội thất cũ)
    • Hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì – Gồm các bản vẽ chi tiết các phòng, các không gian:
      • Mặt bằng bố trí nội thất các tầng: Định vị các phòng, diện tích các phòng và cách ngăn không gian trên 1 tầng. Đối với nhà mới thì lấy mặt bằng từ hồ sơ thiết kế ngoại thất.
      • Mặt bằng bố trí nội thất các phòng: thể hiện số lượng, vị trí của các vật dụng nội thất trong phòng.
      • Bản vẽ phối cảnh 3d nội thất các phòng: thể hiện bằng hình ảnh đầy đủ cả ánh sáng, màu sắc trong phòng, bên cạnh đó là kiểu dáng, phong cách kiến trúc, cách trang trí được thiết kế, là hình ảnh trực quan nhất với nhiều góc khác nhau cho từng căn phòng để chủ đầu tư xét duyệt phương án. Các ảnh 3d này được xuất ra từ các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp thể hiện một cách trực quan nhất bố cục và các chi tiết trong căn phòng.
      • Trong hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì – Gồm tất cả bản vẽ triển khai kỹ thuật thi công các phòng:
        • Mặt bằng trần: Bản vẽ mặt bằng trần thể hiện chi tiết kích thước, vật liệu, hoa văn của trần, bên cạnh đó là hệ thống đèn điện trên trần, khoảng cách các mép trần, khoảng cách giữa các điểm sáng…
        • Mặt bằng lát sàn: Bản vẽ 2D mặt bằng lát sàn thể hiện được kích thước mép sàn, kích thước gạch lát sàn, hướng lát gạch chi tiết bằng cách lát viên gạch đầu tiên…
    Các bản vẽ mặt đứng diện tường: Trong một không gian nội thất rộng có ít nhất 3 bản vẽ mặt đứng diện tường thể hiện các chi tiết diện tường của một hướng nào đó trong căn phòng từ cách trang trí trên tường, mảng ốp tường, cấu tạo và cách liên kết giữa cách chi tiết trên diện tường đó. Trên một diện tường có những vật dụng gì cản trở tầm nhìn che khuất tường đều được thể hiện trên bản vẽ đầy đủ.
    [​IMG]
    Các bản vẽ triển khai đồ đạc chi tiết: Hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì ? Để có thể thi công được chính xác với ảnh 3D, trong các hồ sơ cần thêm các bản vẽ triển khai đồ đạc nội thất. Số lượng bản vẽ này phụ thuộc vào sự phức tạp về cấu tạo và hình dáng của đồ nội thất. Những không gian phức tạp như phòng ngủ, phòng khách số lượng đồ nội thất nhiều sẽ gồm nhiều bản vẽ triển khai đồ đạc hơn. Chúng ta sẽ biết được chi tiết kích thước, kiểu dáng, chủng loại, vật liệu, tính chất của từng vật dụng trong không gian nội thất đó.
    • Bản vẽ chi tiết hạng mục điện nước: Các bản vẽ thể hiện bố trí và thông số kỹ thuật của đường điện và nước. Các bản vẽ này cần chi tiết và tính toán kỹ vì đường điện và nước thường đi ngầm và cố định. Phần điện của hồ sơ thiết kế nội thất gồm những gì ?
      • Bản vẽ mặt bằng bố trí hệ thống đèn chiếu sáng các tầng.
      • Bản vẽ mặt bằng bố trí công tắc điện các tầng
      • Bản vẽ mặt bằng bố trí ổ cắm của các tầng
      • Chi tiết đường cáp điện thoại, TV, Internet (nếu có)
      • Bản vẽ bố trí điều hòa hay quạt trần các tầng (nếu có)
      • Bảng thống kê thiết bị điện chủ yếu của các tầng.
      • Mặt bằng bố trí cấp thoát nước các tầng
      • Sơ đồ cấp thoát nước
      • Chi tiết các đường ống cấp thoát nước
    [​IMG]
    Hồ sơ thiết kế nội thất phần điện nước gồm những gì​
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng bố trí ổ cắm các tầng không thể thiếu trong hồ sơ thiết kế nội thất​
    [​IMG]
    Trang in bản vẽ mặt bằng bố trí công tắc các tầng​
    [​IMG]
    Nếu công trình có lắp đặt điều hòa thì trong hồ sơ thiết kế nội thất không thể thiếu bản vẽ bố trí hệ thống điều hòa các tầng​

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    DỰ ÁN VĨNH LONG NEW TOWN HƯNG THỊNH : https://dangdepvietnam.blogspot.com/2021/03/du-an-vinh-long-new-town-hung-thinh.html
    VĨNH LONG NEW TOWN HƯNG THỊNH : https://rock-nam.blogspot.com/2021/03/vinh-long-new-town-hung-thinh.html
    ĐẤT NỀN VĨNH LONG NEW TOWN : https://hungthinhland45.blogspot.com/2021/03/dat-nen-vinh-long-new-town.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này