Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Những triệu chứng thường gặp ở chứng rối loạn tiêu hóa của trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Quảng cáo rao vặt ++' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 19/7/18.

  1. ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trẻ sơ sinh là chỉ những trẻ dưới 12 tháng tuổi, đặc biệt là những trẻ từ 0-6 tháng tuổi là giai đoạn phát triển và sắp xếp cấu tạo sinh lý trong cơ thể của trẻ. Đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi sẽ thường xuyên xảy ra những vấn đề về rối loạn, các nguyên nhân có thể là do thay đổi rối loạn sinh lý, thuốc kháng sinh, chế độ nghĩ và bú của bé không phù hợp, hoặc do một số bệnh lý về đường tiêu hóa,… Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những vấn đề thường gặp của chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh nhé.
    [​IMG]

    Bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh:

    Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh vô cùng non yếu nên rất dễ mắc phải các triệu chứng về rối loạn tiêu hóa, nó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ sơ sinh. Chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh có thể chỉ do những tác động nhỏ dễ khiến cho hoạt động của đường ruột bị xáo trộn.
    Những vấn đề thường gặp của chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh là:
    - Nôn trớ: Đây là biểu hiện thường xuyên xảy ở trẻ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa, chứng rối loạn tiêu hóa khiến thức ăn không thể tiêu hóa khiến dạ dày bị trào ngược, có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị nôn trớ như ăn quá no, sữa công thức không thích hợp cho hệ tiêu hóa của trẻ thích nghi,…

    - Tiêu chảy: Trẻ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa thường gặp phải chứng tiêu chảy, tình trạng này kéo dài hay thường xuyên xảy ra là nguyên nhân khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, thậm chí có thể tử vong do mất nước và rối loạn điện giải.
    - Táo bón: Khi trẻ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa gặp phải chứng táo bón, thường có những biểu hiện đau bụng, quấy khóc, chán ăn gây suy dinh dưỡng, khiến đường ruột và trực tràng có thể bị tổn thương và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ.
    - Ngoài những triệu chứng cơ bản trên khi rối loạn tiêu hóa trẻ sơ sinh còn có những triệu chứng nguy hiểm khác như: sốt, đầy hơi, chướng bụng, đi phân sống, đi phân ra máu hoặc lẫn chất nhầy.
    >>>Xem thêm: Bật mí 8 loại trái cây có nhiều trái cây nên dùng hàng ngày

    Cách điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa cho trẻ sơ sinh:

    [​IMG]
    Nếu là trẻ sơ sinh dưới 6 tháng là đối tượng trẻ bú mẹ hoàn toàn hoặc uống sữa công thức hoàn toàn hoặc kèm theo, lúc này cần xác định trẻ rối loạn tiêu hóa do nguyên nhân nào mà có cách điều trị đúng đắn như:
    - Trẻ bú mẹ hoàn toàn cần diều chỉnh chế độ ăn uống của mẹ cho phù hợp, đặc biệt mẹ nên uống nhiều nước + nước ép hoa quả và tích cực bổ sung giàu chất xơ đặc biệt là chất xơ hòa tan.

    - Trẻ uống sữa công thức mẹ nên thay đổi loại sữa khác phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ, nếu trẻ bị táo bón kéo dài mẹ có thể bổ sung chất xơ hòa tan từ vỏ hạt mã đề vào sữa cho trẻ.
    Trẻ sơ sinh trên 6 tháng trẻ bắt đầu ăn dặm trẻ nên được bổ sung thêm nước và nước ép trái cây nguyên chất, trong các bữa ăn của trẻ mẹ nên tích cực bổ sung đa dạng các loại rau củ để giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ được tốt hơn.
    >>>Xem thêm: Giải pháp tốt nhất giải quyết tình trạng rối loạn tiêu hóa
    >>>Nguồn: Chữa táo bón
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này