Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Những lý do khiến bạn nên treo tranh sơn dầu hoa sen trong nhà

Thảo luận trong 'Nhà nghỉ - Khách sạn - Resort' bắt đầu bởi thanhthang, 1/2/19.

  1. thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những lý do khiến bạn nên treo tranh sơn dầu hoa sen trong nhà

    Tranh sơn dầu hoa sen ngày càng được yêu thích trong cuộc sống hiện đại. Trong kiến trúc nội thất mỗi căn hộ, biệt thự, văn phòng… đều không thể thiếu bóng dáng của những bức tranh hoa sen cá chép.


    [​IMG]

    Sở dĩ nó được yêu thích đến vậy không chỉ bởi nét rực rỡ, thuần Việt trong mỗi nét vẽ mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy, mang đến tài lộc, những điều tốt lành đến cho gia chủ.

    Tìm hiểu hoa sen trong mỗi bức họa sơn dầu

    Hoa sen – biểu tượng cao quý trong Phật giáo. Loài hoa này là hiện thân, biểu trưng cho sự thanh tịnh, không cầu nhiễm, của sự giác ngộ. Không những vậy, nó còn được nhân cách hóa, biểu trưng cho khí phách anh hùng, hiên ngang bất khuất của dân tộc Việt.

    Đóa sen thuần khiết trong ca dao, văn học phản ánh niềm tự hào người dân Việt khi luôn giữ được phẩm chất thanh cao, trái tim thiện lương và một tâm hồn trong sáng dù cuộc sống có khó khăn, khắc nghiệt đến đâu.

    Ở mỗi bức tranh sơn dầu hoa sen đều mang những nét sáng tạo riêng, thể hiện tài hoa và khát vọng của người nghệ sĩ. Thoăn thoắt đôi bàn tay, biến hóa tinh tế trong mỗi nét vẽ, pha trộn màu sắc, tạo ra những cánh hoa dày, mỏng, uốn lượn tuyệt vời.


    Đó là những đóa sen trắng thuần khiết; sắc sen đỏ thể hiện sự đam mê, tình yêu chân thành; sắc xanh của những khát vọng … và nét huyền diệu nơi những đóa sen tím sẫm.

    Ý nghĩa tranh sơn dầu hoa sen

    Trên thế gian này, sen dù không phải là loài hoa quyến rũ, tuyệt vời nhất ấy thế nhưng nó lại thuần khiết, thanh cao và giá trị “bội phần”. Hiểu được ý nghĩa tranh sơn dầu sen sẽ giúp bạn lý giải nguyên nhân khiến bạn nên treo tranh sơn dầu hoa sen trong nhà

    Nhân phẩm và tinh thần sống

    Mỗi bức họa sen đều mang đến cho ta cảm giác thư thái, một trái tim thuần khiết và thiện lương. Thay lời đức Phật, răn dạy con người ta sống có đạo đức, làm nhiều việc thiện và trái tim bao dung với những người khốn khó. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy như đóa sen, mạnh mẽ vươn mình đón nhựa sống, làm đẹp cho đời.

    Răn dạy con người về chữ “Nhân” – “Nhẫn”

    Bên cạnh ý nghĩa làm đẹp, điểm tô thêm sắc hương cho cuộc sống, bức tranh sơn dầu hoa sen còn răn dạy con người về chữ “Nhân” và “Nhẫn”, nói về đạo làm người trên đời. Mỗi chúng ta cần học cách làm người, cách đối nhân xử thế trước khi học tài và những điều to lớn hơn ngoài xã hội.

    Cần lấy đức làm trọng. Chữ nhân đi liền chữ nhẫn, ý nói muốn thành công, cần phải biết nhẫn nhịn. Giống như đóa sen đẹp, trước hết phải kiên nhẫn đợi chờ nảy mầm từ bùn đất, ở dưới đáy hồ nước, rồi vươn lên mặt nước, đón nắng trổ hoa, dùng hương thơm và vẻ đẹp của mình làm tươi vui cho cuộc đời

    Mang ý nghĩa phong thủy

    Theo thuật phong thủy, treo tranh sơn dầu hoa sen trong mỗi ngôi nhà sẽ giúp tăng năng lượng, điều hóa vượng khí, tăng cường những nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe, giúp gia chủ gạt bỏ ưu phiền, tâm tĩnh, và một sức khỏe tốt. phòng tranh sơn dầu tphcm hy vọng bình an, may mắn cùng những điều tốt lành sẽ đến!


    Nguồn: tranhsondau.top
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này