Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Nhu cầu mua sắm máy lạnh của người Sài Gòn tăng cao

Thảo luận trong 'Quảng cáo rao vặt ++' bắt đầu bởi bomroitruc, 29/1/18.

  1. bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mùa nóng đến sớm khiến nhu cầu mua sắm máy Lạnh Daikin của người Sài Gòn tăng cao. Nhiều hệ thống bán lẻ cũng bắt đầu các chương trình khuyến mãi để đón mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

    Mặc dù đã giữa trưa, trung tâm điện máy lớn trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 vẫn nườm nượp khách ra vào. Khách hàng đẵn đến xem các sản phẩm về máy lạnh, điều hoà và quạt mát.

    Đại diện cửa hàng cho biết nhu cầu mua sắm máy lạnh của người dân tăng vọt từ đầu mùa nóng. Cửa hàng phải tăng cường nhân viên, trực cả buổi trưa để phục vụ khách hàng.

    Mùa nóng đến sớm

    Những người buôn bán điện lạnh lâu năm cho biết, mùa nóng năm nay đến sớm hơn bình thường. Thị trường điều hoà, máy lạnh theo đó cũng bắt đầu từ cuối tháng 3 và nóng hơn trong vài tuần trở lại đây.

    Khách hàng chủ yếu là các hộ gia đình, mua máy lạnh loại nhỏ. "Do không có mùa đông nên người Sài Gòn cốt yếu mua máy lạnh, ít khách mua điều hoà. Loại 1,5-2 ngựa là bán chạy nhất", đại diện cửa hàng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết.

    [​IMG]


    Gian hàng điều hoà, máy lạnh luôn trong tình trạng nườm nượp người ra vào.



    "Năm nay thời tiết nắng nóng hơn mọi năm, đến tối muộn mà vẫn còn hai mấy, ba chục độ. Không chịu được phải đi mua máy lạnh về lắp", chị Dương Á Hân (quận 5, TP.HCM) chia sẻ. Trước đây cả nhà chị chỉ dùng một máy lạnh Nagakawa lớn cho phòng khách, phòng ngủ của mỗi người dùng quạt mát

    Nhu cầu máy lạnh tăng cao

    Theo đại diện cửa hàng điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, mỗi ngày đều có không dưới 10 khách đến mua máy lạnh, cuối tuần thì đông hơn rất nhiều. "Khách hàng thường đến tham khảo giá, kiểu dáng sau đó quyết định mua luôn chứ không chờ giảm giá hay khuyến mãi như các mặt hàng khác".

    Năm nay dòng máy lạnh Inverter được nhiều người lựa chọn hơn cả. So với công nghệ truyền thống, Inverter đắt hơn nhưng hà tiện điện năng và bớt ồn hơn. "Những model trong nhóm 15-20 triệu đồng là bán chạy nhất", một cửa hàng trên đường 3/2 cho biết.

    Ngoài máy lạnh, gian hàng quạt mát cũng nờm nợp khách ra vào. Những gia đình không có điều kiện thì tìm đến các mẫu quạt hơi nước có giá thành vài triệu đồng để giải nhiệt.

    Nói với Zing.vn một khách hàng ở quận 2 cho biết: "Nhà cũng có máy lạnh, nhưng chỉ bật về đêm thôi. Ban ngày ăn uống, sinh hoạt thì dùng quạt chứ không mở máy lạnh 24/24 được". Khách hàng cũng chuộng các thương hiệu từ Nhật, Thái Lan dù giá thành đắt hơn 500.000 đến 1 triệu đồng.

    Một số cửa hàng sửa chữa buôn bán máy lạnh cũ cho biết khách hàng bắt đầu đến sang sửa, vệ sinh máy lạnh từ vài tháng trước. Giờ là mùa mua bán, nhiều người tìm đến các thiết bị đã qua dùng vì có giá thành phải chăng trong khi máy vẫn còn hoạt động tốt.

    Cửa hàng nhất loạt giảm giá, tặng nhiều ưu đãi

    Khác với các ngành hàng TV, tủ lạnh hay điện thoại. Thị trường máy lạnh không có nhiều biến động về giá. Cửa hàng không phải điều chỉnh giá bán để kích nhà cầu dùng vì đây là nhu cầu thiết yếu của thị trường.

    Để cạnh tranh khách hàng, các hệ thống cũng đưa ra nhiều ưu đãi quyến rũ như miễn phí lắp đặt, tặng thêm ống đồng hoặc các dịch vụ bảo hành tại nhà.

    Một số đại lý cho biết các chính sách của họ chỉ vận dụng vào đầu mùa nóng. Khi đã vào cao điểm của nắng nóng, họ sẽ ngừng tương trợ các chương trình này. Nhà sinh sản cho biết các chính sách về giá hay ưu đãi là do các hệ thống tự đề xuất, hãng chỉ tăng cường thêm viên chức tham mưu tại các hệ thống lớn.

    Mùa mua sắm điều hoà, máy lạnh Sanyo khu vực miền Nam bắt đầu vào tháng 4 khi mùa nóng bắt đầu. Trong khi đó thị trường miền Bắc sẽ đến chậm hơn vài tháng khi bắt đầu vào hè.
     
    Đang tải...
: máy lạnh

Chia sẻ trang này