Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Nguồn gốc sản phẩm đặc sắc áo bà ba

Thảo luận trong 'Quảng cáo rao vặt ++' bắt đầu bởi backlinkgold, 6/3/17.

  1. backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lịch sử hình thành sản phẩm đặc sắc áo bà ba

    cho thuê áo bà ba - Áo bà ba vốn là áo không cổ. Thân áo phía sau may bằng một mảnh vải nguyên, thân trước gồm hai mảnh, ở giữa có hai dải khuy cài chạy dài từ trên xuống . Áo chít eo, xẻ tà vừa phải ở cả hai bên hông. áo hiện đang có độ dài trùm qua mông, gần như là bó sát thân làm tôn vinh những đường cong tuyệt mỹ của khung hình người phụ nữ.
    Áo bà ba Trong thời điểm này không thẳng & rộng như xưa, mà được nhấn thêm eo bụng, eo ngực cho ôm sát lấy thân hình. ngoài những, người ta còn sáng tạo những kiểu chắp vai, cổ tay, cửa tay, riêng những kiểu cổ lá sen, cánh én, đan tôn được tiếp thu từ kiểu y phục nước ngoài. những kiểu ráp tay cũng rất được cách tân. Từ kiểu may áo cánh xưa liền thân với tay, người ta nghĩ tới cách ráp tay rời ở bờ tay áo.
    [​IMG]
    Tìm hiểu về nguồn cội trang phục giản dị và đơn giản nhưng thân thương quen thuộc này, tôi bất thình lình khi biết rất có thể áo bà ba xuất phát từ tộc người Bà Ba ở Malaixia. Trong cuốn "Văn minh miệt vườn" (1970) nhà văn Sơn Nam có viết: "Sự liên lạc giữa Cái Mơn và Mã Lai đem cho miệt vườn nhiều loại cây mới: măng cụt, bòn bon, chôm chôm. Poulo Penang, nơi ông Trương Vĩnh Ký du học, là nơi có nhóm người Bà Ba lập rẫy mía. Bà Ba là kẻ Mã Lai lai Trung Quốc (chiếc áo bà ba mà người khu vực miền nam ưa thích, vạt ngắn không bâu đó chính là kiểu áo của người Bà Ba)" .
    Áo bà ba bản sắc choàng lên vẻ đơn giản và giản dị, mộc mạc, sắc đẹp tự nhiên trong trẻo cho mặc. ngày nay với nhiều cách tân trong dáng áo & hình tiết, áo bà ba tôn nét yêu kiều mộng mơ nơi phái nữ. Thay vì chất liệu vải lon, satin trắng hay gấm cổ điển, áo bà ba tân tiến còn được làm cho từ lụa & voan hoa. Không nức tiếng năm châu như áo dài, nhưng áo bà ba cũng chính là 1 phần "hồn" tạo sự diện mạo đằm thắm, dịu hiền đáng quý của người nữ giới Việt từ bao đời nay
    Đôi khi ở nhà đàn bà cũng dùng mỗi áo túi mà hoàn toàn không bận áo bà ba bên ngoài. nam giới thì mặc áo lá tương tự với áo túi của đàn bà, kích cỡ càng ngắn nữa, không còn tay nên hở nách, 2 bên bụng cũng may hai túi. bên phía ngoài mặc áo bà ba. Áo túi và áo lá từ thập niên 1950 trở đi lùi dần, không hề dùng làm áo lót nữa. Sang thời điểm đầu thế kỷ 20 thì áo bà ba mới may túi ở 2 vạt trước[1] tiện lợi cho sự đựng những vật dụng nhỏ như thuốc rê, diêm quẹt, tiền tài.... .
    Áo bà ba xuất hiện thêm vào nửa thời điểm đầu thế kỷ 19, được Trương Vĩnh Ký cách tân từ áo của người dân hòn đảo Pénang, Malaysia (người Malaysia gốc Hoa) cho hợp với người việt. Theo nhà văn Sơn Nam, “Bà Ba là kẻ Mã Lai lai Trung Hoa. Chiếc áo bà ba mà người khu vực miền nam ưa thích, vạt ngắn không bâu chính là kiểu áo của người Bà Ba.” Hai giả thuyết trên có chỗ cần xem lại sau: cụ thể chi tiết “áo do Trương Vĩnh Ký cách tân” hoàn toàn có thể là sai, chính vì trong Từ điển Pháp Việt (Dictionnaire Francais-Annamite, NXB Sài Gòn 1937) của Trương Vĩnh Ký, người sáng tác không còn nhắc tới “áo bà ba”, như thế làm thế nào do Trương Vĩnh Ký cải tiến được.
    Tìm hiểu thêm: http://www.shopchothuetrangphuc.com/tin-tuc/dia-chi-thue-ao-dai-bung-qua-o-sai-gon.html
    Chữ “Bà Ba” có thể khởi đầu từ chữ “baba” (“Baba” có nguồn gốc từ ngữ điệu Hindustani, nhóm ngôn ngữ & thổ ngữ Ấn Độ, kể cả tiếng Urdu & Hindi.) trong ngôn từ Malaysia – một chữ vay mượn từ ngôn ngữ Ba Tư, nhưng đấy là chữ dùng làm gọi “người đàn ông, ông nội, ông lão, ngài,” nghĩa là dùng làm chỉ nam giới chứ không hẳn một sắc tộc.
     
    Đang tải...
: quan ao

Chia sẻ trang này