Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Làm sao chế tạo máy bơm nước thành máy tưới phân

Thảo luận trong 'Quảng cáo rao vặt ++' bắt đầu bởi bomroitruc, 20/12/16.

  1. bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    máy bơm dầu nhớt Chỉ cần gắn thêm một ống hút thì từ chiếc máy bơm nước bình thường có thể thêm chức năng mới: tưới phân cho cây. Với phương pháp này các loại cây trồng có thể kết nạp 90% lượng phân được bón, ông Vũ Ngọc Báo, 53 tuổi, ngụ tại ấp 6, xã Hòa Thạnh, huyện Bến Lức, Long An chính là chủ nhân của sáng kiến độc này.

    Từ nỗi khổ của nhà nông

    Cũng là một nông dân như bao người khác nên ông Báo hiểu được nỗi khổ của người dân cày quanh năm "bán mặt cho đất, bán lung cho trời". Và làm gì cũng phải phụ thuộc vào ông Trời, kể cả việc bón phân cho cây. Nếu với phương pháp thường nhật thì phải chờ trời mưa bón phân cho cây mới hiệu quả cô ạ, ông Báo giảng giải về việc phụ thuộc vào ông Trời của nông gia xưa nay.

    Đã làm nông nhiều năm nên tôi biết, việc bón phân cho cây tốt nhất cũng không phải là điều đơn giản. Bởi nếu thời tiết mà khô hạn hay mưa nhiều quá thì cây cũng không hấp thu hết lượng phân mà mình bón cho cây được. Trời nắng quá thì phân bốc hơi, còn trời mưa thì nó trôi hết. Như vậy, với cách bón phân truyền thống thì cây trồng chỉ hấp thị được khoảng 60%, ông Báo cho hay.

    Hơn nữa với phương pháp truyền thống thì bà con dân cày phải mất rất nhiều thời kì. Cứ vẩn vơ mãi nghĩ suy ấy cho đến khi ông Báo tạo ra được máy tưới phân cho cây từ máy bơm nước, ông mới yên tâm.

    Từ máy bơm nước chỉ có một hệ thống hút nước và có chức năng là tưới nước cho cây ông Báo đã cải tiến lắp đặt thêm hệ thống ống hút phân (đã hòa vào nước cho phân trước đó) để nó kiêm thêm 1 nhiệm vụ tưới phân cho cây. Phân dùng chủ yếu là hóa học đã hòa tan trước đó, mỗi 1 phuy thường chứa 100 lít nước và 50 kg phân hóa học (tùy theo chừng độ pha). Với hướng cải tiến này thì mỗi ngày tưới được 4 ha cây trồng. Khi tưới nước chỉ cần khóa van của ống hút phân, và máy có van điều chỉnh lượng phun nhiều hay ít để người dân điều chỉnh.

    >>> motor điện các loại

    Biến máy bơm nước thành máy tưới phân
    Từ máy bơm thường nhật gắn thêm 1 ống hút thành máy tưới phân

    .... Đến thành công của ý tưởng

    Ông Báo vui vẻ chia sẻ thành công của mình: với thiết bị lắp thêm này đã khiến cho công việc nông gia đỡ khó nhọc hơn. Lúc đầu ý tưởng và sản phẩm này mới ra lò thì tôi đi tưới mướn cho người dân trong huyện. Cùng với đó là người dân vừa đỡ tốn công lại tiện tặn phân. Ví dụ, với phương pháp tryền thống thì phải mất 100 kg phân/ 1 sào ruộng (tính theo diện tích của miền Bắc), còn tưới bằng máy thì chỉ mất 60 kg/ sào. Hơn nữa, phương pháp tưới này sẽ khiến cho cây tiếp thụ phân đến 90%. Và trước phải mất 5 buổi để tưới 1 diện tích nào đó, thì nay chỉ mất 1 buổi.

    Sau 1 thời gian mang máy đi tưới thuê thì ông Báo đã hướng dẫn cho nhiều người dân tự làm. Vì loại máy này khá đơn giản, chỉ cần nhìn là biết. Nên người dân cứ lấy mẫu của tôi về hàn là dùng được, ông Báo cho hay.

    Tuy nhiên, để thực hành được kiểu tưới này thì vườn trồng cây phải có rãnh có nước nhiều và chiều ngang trên 1 m trở lên để dễ kéo chiếc xuồng tưới cây có chứa thùng phuy và hệ thống hút nước và hút phân.

    mặc dầu, loại máy này hợp với mọi loại địa hình nhưng chỉ nên ứng dụng cho việc tưới cây nông nghiệp thuộc loại sinh sản công nghiệp mới mang lại hiệu quả cao

    Thấy được hiệu quả đỡ mất thời gian và lượng phân ít thất thoát, nên nhiều dân cày trong khu vực đến nhờ anh chỉ dẫn, lắp đặt trên 30 cái. Tuy nhiên, để thực hành được kiểu tưới này thì vườn trồng cây phải có rãnh có nước nhiều và chiều ngang trên 1 m trở lên để dễ kéo chiếc xuồng tưới cây có chứa thùng phuy và hệ thống hút nước và hút phân. Nó được ông Báo cải tiến từ trang thiết bị và uống hút nước phân có trên thị trường nhiều năm nay. cho nên, sản phẩm này đã đạt giả khuyến khích trong hội thi “Sáng tạo kỹ thuật của nông gia” trong năm 2010.

    Xem thêm: Máy bơm trục đứng cnp
     
    Đang tải...
: máy bơm

Chia sẻ trang này