Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Kinh nghiệm khá cần thiết cho những người mới lái ô tô

Thảo luận trong 'Quảng cáo rao vặt ++' bắt đầu bởi minhtao1987, 28/8/17.

  1. minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Biết lái xe ô tô là một việc không hề quá khó nhưng để lái được xe thật an toàn và biết cách xử lý những tình huống bất ngờ thì đó là cả một quá trình điều này rất quan trọng với những người mới có xe ô tô.
    Điều chỉnh ghế ngồi lái xe và gương chiếu hậu
    Người lái xe cần điều chỉnh gương chiếu hậu chính xác ở trong buồng và cả ở ngoài buồng lái sao cho có thể quan sát rõ được tình trạng giao thông ở tấc cả các phía sau, bên trái và bên phải của xe ô tô. Cần chú ý việc chỉnh gương chiếu hậu trong lúc xe ô tô đang chuyển động là rất nguy hiểm.
    Nên điều chỉnh ghế lái cho phù hợp vì tư thế lái xe sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Do vậy, cần phải điều chỉnh ghế cho phù hợp với tầm cỡ cơ thể của mỗi người bằng cách dịch ghế lái lên xuống.
    Xem thêm: học phí học lái xe ô tô ở quận 9 tốt nhất tphcm tại
    trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thành
    Thắc dây an toàn
    Trước khi nổ máy, hãy thắt dây an toàn đúng cách, điều chỉnh ghế ngồi sao cho thoải mái nhất và vừa đủ tầm với sải tay của bạn.
    Cầm vô lăng lái
    Người lái cần cầm vô lăng đúng kỹ thuật để dể điều khiển hướng chuyển động của xe ô tô. Nếu xem vô lăng lái như chiếc đồng hồ thì tay trái cầm ở vị trí (9-10h), tay phải cầm vào vị trí (2-4h), 4 ngón tay ôm vào vành vô lăng, ngón tay cái đặt dọc theo vành vô lăng.
    Yêu cầu: Vai và tay thả lỏng tự nhiên, đây là tư thế thuận lợi để lái xe lâu không mệt mỏi và dễ thực hiện các thao tác khác.
    [​IMG]
    Chú ý: Trong khoảng giới hạn nêu trên, tùy theo góc nghiêng vô lăng lái của từng loại xe người lái cần lựa chọn vị trí cầm cho phù hợp.
    Khi bạn muốn cho xe ô tô chuyển sang hướng nào thì phải quay vô lăng về hướng đó (cả tiến lẫn lùi). Mức độ quay vô lăng phụ thuộc vào mức yêu cầu chuyển hướng. Khi xe đã chuyển hướng xong cần phải trả tay lái về vị trí giữa để ổn định theo hướng chuyển động mới. Muốn quay vô lăng về phía tay phải thì tay phải kéo vô lăng, tay trái đẩy theo kim đồng hồ.

    Cách phanh xe hợp lý
    Tránh tăng tốc/đạp phanh đột ngột. Trước khi đổi làn đường, tránh chướng ngại vật, bạn nên luôn quan sát trước và sử dụng đèn báo rẽ đúng cách. Ngoài ra, người lái xe có văn hóa sẽ nhường các xe khác khi họ có tín hiệu trước.
    Xem thêm:
    đính chính thông tin đào tạo lái xe Tiến Thành lừa đảo
    Không nên nghe điện thoại trong mọi trường hợp khi lái xe
    Người học lái xe ô tô nên nhớ rằng một phút lơ là là có thể xảy ra tai nạn rất nguy hiểm cho bạn và người khác. Do đó khi bạn đang lái xe ô tô trên đường không nên nghe điện thoại và để điện thoại ở chế độ im lặng. Ngoài ra đối với một số trường hợp đặc biệt bạn có thể nghe điện thoại bằng tai nghe blutooth, tuy nhiên bạn không nên nghe quá lâu nhằm giúp bạn có thể tập trung khi lái xe và đảm bảo an toàn cho bạn.
    Giữ khoảng cách an toàn đối với xe phía trước
    Bạn nên giữ khoảng cách thật an toàn với các xe ở phía trước. Thông thường, nguyên tác 3 giây được áp dụng khi 2 xe nối đuôi nhau. Tuy nhiên, tronh tình huống đường trơn trượt tầm nhìn hạn chế sương mù hoặc mưa to… thì nên giữ khoảng cách thời gian này tăng lên gấp đôi cho an toàn.
    Cách đi ở mức số hợp lý
    Bạn đã biết lái xe nhưng bạn đã biết đi ở mức số thế nào là hợp lý chưa? Thực sự nếu bạn nắm rõ điều này sẽ giúp xe luôn vận hành hiệu quả nhất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm gây ô nhiễm môi trường. Với xe số tự động, việc lựa chọn số không còn là mối bận tâm, còn với xe số sàn, việc sử dụng mức số hợp lý có thể theo bảng hướng dẫn sau để có chế độ vận hành tối ưu nhất.
    Có thể lấy ví dụ cho thấy việc vận hành ở chế độ hợp lí có tác động như thế nào. Đó là các loại xe nhỏ/trung bình, khi vận hành ở tốc độ 50km/h ở số 2, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 71/100km còn với số 5 mức tiêu thụ chỉ còn 3,4 lít/100km.
    Xem thêm:
    trường dạy lái xe ô tô tiến thành chất lượng
    Theo những người dạy học lái xe để tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe cũng cần lưu ý từ những chi tiết nhỏ nhất: buông chân ga khi xe sắp đến đèn đỏ hoặc chuyển làn, nên tắt hẳn động cơ trong lúc chuyển đồ khỏi xe hoặc dừng xe quá 3 phút. Điều này không những làm tăng độ an toàn mà còn giúp tiết kiệm xăng (với khoảng thời gian 3 phút chạy không tải, lượng xăng tiêu thụ có thể được 1 km với tốc độ 50km/h).
    Ngoài ra, việc khởi động lại động cơ không tiêu thụ quá nhiều xăng và cũng không làm giảm tuổi thọ của công tắc khởi động.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này