Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Hàm duy trì là gì? Tại sao phải đeo hàm duy trì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo rao vặt ++' bắt đầu bởi willson105, 6/6/23.

  1. willson105 Active Member

    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Công cụ giữ hàm là 1 phần cấp thiết trong giai đoạn niềng ra của bạn. Nếu như không đeo hàm duy trì, răng của bạn sẽ chuyển dịch về vị trí cũ. Vậy đeo hàm duy trì trong bao lâu và bí quyết đeo hàm duy trì đúng phương pháp như thế nào?
    1. Các dòng phương tiện hàm duy trì

    Bạn cần đeo hàm duy trì trong bao lâu tùy thuộc đầy đủ vào cái dụng cụ duy trì. Sở hữu hai loại hàm duy trì, đó là hàm duy trì sở hữu thể dỡ rời và một mực.
    cái túa rời

    [​IMG]
    Bạn thường đeo hàm duy trì toá lắp toàn thời gian trong khoảng 4 tháng đến 1 năm sau lúc niềng răng. Chú ý đeo hàm duy trì đúng cách thức. Bạn chỉ dỡ ra lúc cần ăn hoặc đánh răng. Sau khoảng thời kì quy định của bạn, nha sĩ sẽ Tìm hiểu lại để xem bạn mang cần đeo nó lâu hơn không.
    Ngay cả bỗng dưng nhận thấy sự vận động của răng, nha sĩ vẫn với thể khuyên bạn nên đeo khay duy trì và đeo vào ban đêm để đảm bảo an toàn. Tùy thuộc vào răng của bạn, điều này có thể kéo dài trong vài tháng, vài năm hoặc vô thời hạn.
    Xem thêm các thông tin liên quan khác tại Nha khoa Volcano: https://nhakhoavolcano.com/nieng-rang-deo-ham-duy-tri-bao-lau/
    Chiếc nhất mực
    Cái khăng khăng rất tốt vì bạn không phải lo âu về việc theo dõi chúng hoặc nhớ đeo chúng trở lại sau khi ăn hoặc đánh răng. Dụng cụ được gắn nhất định vào răng của bạn ở một nơi tiện dụng, kín đáo (thường là phía sau răng của bạn) và bạn không cần lo âu về việc đeo hàm duy trì đúng phương pháp. Không những thế bạn mang thể phải đeo hàm duy trì này lâu hơn so với hàm tháo dỡ rời, với thể là đa dạng năm.

    [​IMG]
    Các chuyên gia cho biết hàm duy trì vĩnh viễn thường được khuyên chuyên dụng cho những người sở hữu răng đáp ứng các mục tiêu sau:



      • Với rộng rãi răng mọc lệch
      • Răng mọc chen chúc
      • Răng cách xa nhau
    Sở hữu khả năng bạn mang thể phát triển những vấn đề về sức khỏe răng mồm lúc đeo hàm duy trì nhất quyết, nhưng bạn với thể thuận lợi giảm thiểu được chúng bằng thói quen vệ sinh răng miệng kỹ càng. 1 Số nhược điểm nguy hiểm của hàm duy trì bao gồm những trở ngại sau:



      • Tổn thương răng nướu: nếu như hàm duy trì vĩnh viễn bị hỏng, nó mang thể làm cho hỏng răng hoặc viêm nướu.
      • Sâu răng: bất kỳ khí cụ nhất định nào cũng mang thể gây khó khăn hơn cho việc khiến sạch răng của bạn, vì mảng bám và vi khuẩn với thể tàng trữ trong khoảng trống giữa dây dẫn có răng và nướu.
      • Cảm giác khó chịu: nếu sở hữu bất kỳ ma sát nào giữa bộ phận giữ và lưỡi, thì có thể gây ra sự cọ xát.
    2. Cần đeo hàm duy trì bao lâu?
    Đối mang hàm duy trì túa lắp
    đầy đủ bệnh nhân được cấp 1 bộ hàm duy trì mang thể tháo ra để ăn uống và đánh răng. Kết quả tốt nhất lúc quý khách đeo hàm duy trì theo lộ trình sau:



      • 3-6 tháng đầu tiên: chỉ mất khoảng này, nên đeo phương tiện duy trì trong khoảng 22 giờ mỗi ngày trở lên. Lần duy nhất chúng nên tháo ra là để đánh răng và dùng chỉ nha khoa hoặc khi ăn. Thầy thuốc chỉnh nha sẽ tiếp tục theo dõi trước lúc cho phép bạn chỉ đeo chúng vào ban đêm.
      • Hai năm đầu tiên: Sau thời gian ban sơ đeo toàn thời kì, bạn sẽ với thể bắt đầu đeo khí cụ duy trì khi ngủ.
      • Từ năm thứ ba tới hết cuộc đời: ngày nay, bạn có thể đeo hàm duy trì ít hơn một chút. Bỏ qua 1 hoặc 2 đêm không thường xuyên không phải là vấn đề to. 1 Nguyên tắc nhỏ là quyết tâm đeo chúng mỗi đêm.
    Các hàm duy trì có thể dỡ rời nên ở trong hộp chứa khi bạn không ngậm trong mồm và bạn nên sở hữu theo hộp đựng của mình mọi khi mọi nơi. Đảm bảo giữ công cụ xa nguồn nhiệt và vật nuôi, song song đừng quên vệ sinh chúng hàng ngày.
    Cần đeo hàm duy trì đúng phương pháp và điều quan trọng là bạn chỉ được uống nước lúc đang đeo hàm duy trì — đồ uống có các con phố có thể mắc kẹt giữa khay niềng và răng của bạn và dẫn tới sâu răng.
    Đối với hàm duy trì khăng khăng
    Trong 1 số trường hợp nhất mực, thầy thuốc chỉnh nha của bạn sẽ gắn một hàm duy trì vĩnh viễn vào mặt sau của răng bạn. Bạn cần đeo hàm duy trì mọi lúc, ngay cả khi ăn và chải răng.

    [​IMG]
    Kiểu hàm duy trì này chỉ với thể được tháo dỡ ra bởi nha sĩ, và khi nó được lấy ra, bệnh nhân sẽ nhận được một hàm duy trì mang thể toá rời để đeo trong khi ngủ. 1 Số người sẽ phải đeo hàm duy trì ít ra 10 năm. Rộng rãi bác sĩ chỉnh nha khuyên bạn nên đeo hàm duy trì bán thời gian cho đến suốt đời.
    Việc coi sóc hàm duy trì nhất thiết đơn giản hơn một tí. Hồ hết những gì bạn cần làm cho là đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên. Bàn chải đánh kẽ răng sở hữu thể bổ ích và giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mảng bám và cao răng. Nhưng bạn nên kiểm tra định kỳ sở hữu thầy thuốc chỉnh nha của mình để đảm bảo dụng cụ duy trì không gây sâu răng hoặc tàng trữ vi khuẩn và không cần phải toá ra hoặc vệ sinh.

    Xem thêm những thông tin liên quan khác tại https://nhakhoavolcano.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này