Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Dòng máy tính trạm hay máy Workstation là gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ vận tải hàng không' bắt đầu bởi traubavang789, 7/9/21.

  1. traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Máy trạm Workstation (còn gọi là máy trạm, máy tính trạm, máy tính workstation,...) là một máy tính dành cho tư nhân hay công ty dùng có cấu hình mạnh hơn, chạy mau lẹ hơn được bề ngoài dành để chạy các áp dụng kỹ thuật hoặc công nghệ và có rộng rãi khả năng hơn 1 máy tính tư nhân bình thường có thể kết nối với nhau qua mạng máy tính và chuyên dụng cho phổ biến User cùng lúc, những máy trạm cung cấp hiệu suất cao hơn máy tính để bàn, đặc trưng là về CPU, đồ họa, bộ nhớ và khả năng xử lý đa nhiệm. Nó được tối ưu hóa cho việc xử lý các chiếc dữ liệu phức tạp như các bản vẽ 3D trong cơ khí, những mô hình trong thiết kế, vẽ và tạo ra những hình ảnh động, các logic toán học.
    [​IMG]

    thường nhật những bộ phận giao thiệp với máy trạm bao gồm: Màn hình với độ phân giải cao, bàn phím và chuột, đôi khi cũng cấp kết nối với rộng rãi màn hình, máy tính bảng đồ họa và chuột 3D có thể kể rằng, máy tính trạm là 1 "Siêu máy tính phổ thông" với cấu hình mạnh.

    Về mục đích dùng của máy trạm Workstation:

    Máy trạm chủ yếu dành cho nhu cầu sử dụng công ty hay giỏi (máy chủ, thiết kế, đồ họa,...), được thiết kế và cấu hình cho những ứng dụng kỹ thuật (CAD/CAM), tăng trưởng phần mềm, đơn vị thiết kế, đơn vị thiết kế đồ họa,... Hay bất cứ người nào có nhu cầu sức mạnh điện toán vừa phải, dung lượng bộ nhớ RAM lớn và các khả năng đồ họa tương đối cao cấp, đặc biệt của máy trạm là được liên kết với nhau thành một mạng cục bộ LAN.
    [​IMG]
    hai hệ quản lý chính yếu thường được dùng cho máy trạm là Unix và Windows NT, máy trạm workstation vốn được các dịch vụ hết sức tường tận, 1 số hãng máy trạm thành công nhất phải đề cập đến Sun Microsystems, Dell, IBM, HP.
    [​IMG]
    Về góc cạnh hệ thống mạng lưới (network), thực tiễn là trong môi trường đơn vị Ngày nay, rộng rãi viên chức vẫn thường có những máy trạm workstation như vậy. Chúng đơn giản chỉ là các loại máy tính cá nhân được kết nối với mạng LAN để san sớt những nguồn tài nguyên của 1 hay nhiều máy tính to hơn và cũng vì chúng vốn là máy tính tư nhân, nên các máy trạm workstation có thể được sử dụng 1 bí quyết độc lập khỏi máy Mainframe do chúng có những phần mềm ứng dụng riêng được cài đặt và có ổ đĩa cứng riêng.
    chọn lọc máy trạm Workstation:

    Để có được một workstation hoạt động với độ tin cậy cao cùng lúc đạt được tỉ lệ hiệu năng/chi phí tốt nhất khi đầu tư, các doanh nghiệp nên coi xét chu đáo một số yếu tố sau đây:

    1/ Xeon và Core CPU:
    [​IMG][​IMG]

    2/ Ram ECC Memory:
    [​IMG]
    3/ Card đồ họa:
    [​IMG]
    [​IMG]

    • Đối tượng làm cho việc của máy trạm Workstation: Tìm hiểu xem sẽ sử dụng workstation vào công tác nào và chừng độ của công việc đấy. 1 workstation phục vụ ngoại hình sản phẩm sẽ khác với 1 workstation dùng trong lập trình gia công hay phân tích khoa học. Ngày nay, để tuyển lựa cấu hình workstation theo đề nghị cũng hơi đơn giản vì ngoài những workstation có sẵn.

    [​IMG]

    • nhà sản xuất máy trạm nổi tiếng: nhà cung cấp workstation phổ biến (dùng tại thị trường Việt Nam) là HP, Dell, IBM đều cho phép khách hàng tuyển lựa những thành phần bên trong workstation phù hợp nhất với đề nghị công tác của họ, chiếcmáy trạm Dell hay máy trạm HP được người dùng Tìm hiểu rất cao.

    • Khả năng cân xứng của phần mềm: Đây là 1 nguyên tố rất quan yếu nhưng hay bị bỏ qua dẫn tới trạng thái tiêu hao vì không phải phần mềm CAD/CAM/CAE nào cũng tương trợ tốt các nền tảng phần cứng và khoa học mới nhất, điều này thường xảy ra với những phần mềm quá chuyên biệt và có ít người mua. giả dụ những phần mềm này không cập nhật phiên bản mới để tương trợ công nghệ multicore và hệ quản lý 64bit thì việc đưa chúng vào 1 hệ thống sử dụng CPU quad core chạy hệ điều hành 64bit sẽ vô cùng hoang phí vì những tài nguyên nói trên sẽ không bao giờ được khai thác triệt để.

    [​IMG]
    Dưới đây là 1 số hình ảnh về dòng máy tính trạm:


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    https://laptopquangninh.vn/tin-tuc/laptop-workstation-la-gi-post34


    [​IMG]


    [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này