Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Cách tắm cho bé mới

Thảo luận trong 'Quảng cáo rao vặt ++' bắt đầu bởi minhtao1987, 24/7/17.

  1. minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Các mẹ cần phải học cách tắm cho trẻ sơ sinh an toàn và đúng cách nhất, để đảm bảo sức khỏe và tai nạn có thể diễn ra trong quá trình cho con tắm.
    Tắm cho trẻ sơ sinh không khó nhưng đòi hỏi người tắm cho trẻ phải có sự khéo léo và tập trung làm việc để không xảy ra những tai nạn cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe của bé trong quá trình tắm.
    Tắm cũng là phần không kém quan trọng trong cách chăm sóc cho bé. Tắm đúng cách cho bé giúp bé khỏe, sạch và ngủ ngon hơn.
    Với những bé chưa rụng rốn có thể tắm bằng khăn mềm, nhúng nước sạch và lau toàn thân bé. Đối với bé đã rụng rốn rồi có thể tắm bằng chậu. Không nhất thiết mỗi ngày phải gội đầu cho bé, ngoại trừ khi thời tiết nóng. Khi trời lạnh chỉ nên gội đầu bé 2-3 lần một tuần.
    Xem thêm:
    cách tắm cho trẻ sơ sinh đúng cách nhất
    Vệ sinh mũi và tai: Không nên ngoáy trực tiếp vào bên trong mũi và tai em bé, chỉ cần làm sạch tai bằng cách sử dụng bông gòn thấm nước ngoài tai vì ráy tai là dịch tiết tự nhiên ở ống tai ngoài, có tính khử trùng và bảo vệ màng nhĩ khỏi cát bụi.
    Vệ sinh móng tay, chân: Không nên để móng tay, chân bé quá dài, bé sẽ tự cào xước da mình. Thời gian cắt móng tay cho bé là sau khi tắm, lúc này móng tay bé mềm.

    Bao lâu thì tắm cho bé?
    Trẻ em chỉ cần tấm vài lần/ 1 tuần không giống như người lớn phải tắm hằng ngày. Mặt khác, cách tắm cho trẻ sơ sinh như: rửa mặt, dùng khăn ướt lau các vùng da có nếp nhăn bộ và vùng đeo bỉm (bao gồm hậu môn, bẹn, và bộ phận sinh dục) thường xuyên là rất cần thiết cho bé.
    [​IMG]

    Bước 5:
    Sử dụng sữa tắm kết hợp với chất tẩy rửa nhẹ, sữa tắm cho trẻ phải thật nhẹ nhàng. Cho sữa lên lòng bàn tay của người tắm hoặc vào khăn mềm cho bé và kỳ cọ nhẹ nhàng lên người bé từ trên xuống dưới, mặt trước và lưng sau của bé.
    Đối với gỉ mũi cần lấy ra nhẹ nhàng bằng khăm ẩm, lấy cả các chất nhầy quánh và những chất đã khô cứng trong mũi bé.
    Bộ phận sinh dục của trẻ sơ sinh cũng cần được rửa sạch sẽ và xả sạch bằng sữa tắm sau khi tắm xong.

    Nơi tắm nào thích hợp cho bé nhất?
    Nơi tắm thích hợp cho trẻ bao gồm cả điều kiện nhiệt độ và kiểu bồn tắm thích hợp với trẻ nhỏ. Cụ thể, phòng tắm cho trẻ phải kín, nhiệt độ phòng và nhiệt độ nước khoảng 320C.
    Ai là người tắm cho trẻ sơ sinh tốt nhất?
    Y tá là người được đào tạo để tắm cho những trẻ sơ sinh, nên họ sẽ là những người làm công việc này hoàn hảo nhất. Trong trường hợp mẹ không có y tá giúp đỡ, mẹ nên học cách tắm cho trẻ sơ sinh an toàn và đúng cách trước khi thực hành công việc này nhé.
    Cách tắm cho trẻ sơ sinh đúng cách
    Bước 1:
    Chuẩn bị tất cả các đồ vật cần thiết trước khi tắm cho trẻ, bao gồm khăn tắm sạch đã trải sẵn, bỉm sạch và quần áo sạch để trẻ mặc sau khi tắm xong. Một lần nữa hãy kiểm tra lại nhiệt độ phòng thích hợp trước khi tắm cho trẻ.
    Bước 2:
    Điều chỉnh nhiệt độ nước tắm ở mức 320C hoặc ấm hơn một chút nữa. Sau khi nhiệt độ đã điều chỉnh, cho nước ấm vào gần đầy bồn và chuẩn bị đưa bé vào tắm.
    Bước 3:
    Bỏ hết quần áo trên người em bé ra. 2 tay bế em bé cẩn thận và đặt em bé vào bồn tắm nhẹ nhàng.
    Xem thêm:
    cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh chuẩn nhất mang lại hiệu quả cao
    Bước 4:
    Thả tay lỏng ra khỏi người em bé để nước ngập người em bé, thả chân xuống trước và hướng đầu bé lên cao, không để nước chảy vào trong mũi bé.

    Bước 6:
    Tráng mình em bé bằng nước sạch, đặt em bé vào chiếc khăn tắm sạch đã trải sẵn. Mát-xa người em bé theo hướng từ trên xuống một lúc rồi lấy khăn thấm nhẹ.
    Bước 7:
    Dùng khăn tắm bọc quanh cơ thể bé, chú ý bọc cả phần đầu và chân để giữ ấm toàn bộ cơ thể bé sau khi tắm xong. Nếu da trẻ bị khô, nên bôi kem giữ ẩm cho bé sau khi tắm xong và trước lúc mặc quần áo cho bé.
    Những lưu ý khi tắm cho bé
    - Không tắm lúc bé bú no
    - Tắm trong phòng kín gió
    - Chậu tắm và nước sạch

    Tham khảo nguồn bài viết tại http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này