Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

tên thường gọi trầm hương từ vị trí tạo trầm

Thảo luận trong 'Làm đẹp, phẩu thuật ++' bắt đầu bởi tranthanh2007, 25/5/17.

  1. tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    do người đi địu open mồm bên trên cây dó tạo vết sẹo để có trầm, nên phụ thuộc vào vị trí trên thân, rễ cây dó mà từ đó trầm hương có tên thường gọi khác nhau.

    tượng phật trầm hương

    cách đây không lâu, lúc trầm hương có Giá trị xuất khẩu cao trên Thị trường thế giới, đã có không ít nhà cửa công nghệ đề cập đến hương liệu quý này. đa số các nhà nghiên cứu cho là trầm hương là một sản phẩm bởi bệnh lý cộng sinh với các tế bào gỗ tạo thành. Dân đi địu chuyên nghiệp cũng cho là muốn xác minh cây dó bầu có trầm hay kỳ thì trước nhất nhìn mặt suy bì (vỏ) cây dó đó. Mặt bì có dạng kết cấu như thế nào đó thì bên phía trong mới có trầm kỳ. Người ta nghiệm rằng bên trên cây dó ở đâu có các Nơi lõm vào hoặc lồi ra mà da cây khô nứt, nổi lên các chấm màu tím, đỏ nâu là triệu chứng có kỳ nam. Như vậy, mặt suy bì có thể là 1 lớp nấm cộng sinh ở vỏ cây báo hiệu bên trong thân cây đã có trầm kỳ.

    Vòng tay được làm từ trầm hương

    Theo những nhà nghiên cứu khoa học, sự hình thành trầm hương có liên quan ngặt nghèo đến kết cấu di truyền của loài, tuổi cây & 1 loạt các tiêu chí sinh thái khác như cường độ chiếu sáng, nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm ướt, bộ phận đất đai… Về phép tắc, để cây dó tạo thành trầm phải có hai yếu tố:

    gặp chấn thương cơ giới mạnh, như bị mảnh bom đạn lúc nổ găm vào thân cây, hoặc bởi vì con người dùng rìu, rựa chặt sâu vào thân cây, các lỗ hổng to bởi vì sâu bệnh đục khoét, hoặc các địa điểm gãy cành, gãy ngọn bởi gió bão gây ra, hoặc các địa điểm tỉa cành đẹp tự nhiên của cây.

    Tại những nơi gặp chấn thương ấy, sau một lúc dài từ 10 – 15 năm, bên dưới tác đông mỗi ngày một phần nào của những chỉ tiêu sinh thái vừa kể bên trên, những bào tử sẵn có nằm trong không gian môi trường thiên nhiên ảnh hưởng vào vết thương gây ra những phản ứng hóa học bên phía trong cây dó & từ đó chia thành trầm hương, tùy thuộc vào mức độ tác động mà cho ta trầm tốt hay xấu.

    Trong thực chất, không hẳn vết thương nào bên trên cây dó cũng tạo trầm, tuy nhiên cách lý giải này xem ra có độ xác thực hơn cả, chẳng thế mà bấy lâu các những người đi địu khi gặp gỡ những cây dó bầu chưa ăn trầm, đã biết ảnh hưởng vào nó (tiếng nghề là open miệng) bằng phương pháp chém vài nhát rìu (chành) sâu vào rễ, thân hoặc nhánh cây – là các trung tâm có không ít kĩ năng tạo trầm – để tạo ra vết thương, với hi vọng sau đó một lúc cây sẽ được tạo trầm.

    thác trầm hương

    khi mở miệng cây dó, dân địu ko khi nào open quá 50% của những bộ phận nói trên. do open quá sâu, thân cây sẽ dễ bị trượt ngã đổ, rễ không hề sinh khí. hơn thế nữa, open mồm phải dưỡng cây. thường nhật tỷ lệ không lúc nào vượt quá 4/6, rất tốt là già hơn 3/7.

    Khối kỳ nam đc hình thành trên thân dó bầu

    do người đi địu open mồm bên trên cây dó tạo vết sẹo để sở hữu trầm, nên tùy theo vị trí bên trên thân, rễ cây dó mà từ đó trầm hương có tên gọi khác nhau:

    - Trầm rễ: vì nhân loại tạo vết miệng tại đoạn rễ. Loại này quý hiếm, có Chi phí trị cao.

    - Trầm mặt nhang: open mồm giữa thân.

    - Trầm mặt thốn: là trầm ngay gần bên mặt dưới của phần gốc.

    - Trầm đôi mắt tử: kết tạo trên nhánh cây.

    lư đốt trầm hương
     
    Đang tải...
: nâng mũi

Chia sẻ trang này