Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Phương pháp học tiếng Anh hay ,hiệu quả

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi thainguyen, 21/1/17.

  1. thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Học từ vựng theo cách chép đi chép lại là một trong những phương pháp học từ mới mà Vũ Quỳnh Anh (học sinh lớp 8A8, Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM) từng áp dụng để học tiếng Anh. Nhưng bạn đã từ bỏ với lý do “giáo viên ở trường thường bắt tụi em học theo cách này nhưng em thấy học như vậy không vui cũng không hiệu quả”.( tham khảo phương pháp đào tạo doanh nghiệp tại đây )

    Quỳnh Anh chia sẻ: “Cả phương pháp làm đi làm làm lại nhiều lần một dạng bài tập hay giáo viên cho những đề cũ để lớp làm và sửa, em thấy cũng không hiệu quả và không khơi gợi hứng thú với em”.
    Ngoài ra, trước đây, Quỳnh Anh hay chú trọng vào lý thuyết và không quan tâm các kỹ năng cho lắm nên em không học tiếng Anh không được thoải mái, tự nhiên.( chương trình
    dạy tiếng việt cho người nước ngoài )

    [​IMG]

    “Bây giờ, em không đặt nặng lý thuyết nữa nên rất nhẹ nhàng và thoải mái khi sử dụng tiếng Anh” - Quỳnh Anh nói.
    Học lớp 8, nhưng Quỳnh Anh lại có bản thành tích đáng nể ở môn tiếng Anh như IELTS 8.0, giải nhất quốc gia cuộc thi TOEFL Primary 2014, giải ba cuộc thi TOEFL Junior 2015-2016 và tham gia The World Scholar’s Cup 2016.

    Quỳnh Anh cho biết em không học một cách “chuyên nghiệp” hay có một kế hoạch, một thời khóa biểu cụ thể, mà em đưa tiếng Anh vào một phần cuộc sống hàng ngày của mình.

    Sách của em phần lớn là tiếng Anh và em đọc sách mỗi ngày. Bên cạnh đó, Quỳnh Anh cũng rất thích coi Vlog (video blog-nhật ký trực tuyến dưới dạng video) nên hầu như ngày nào, em cũng coi những Vlog tiếng Anh.

    “Các Vlogger (người làm Vlog) nói chuyện rất tự nhiên, thú vị và cuốn hút. Là người bản xứ, họ sử dụng tiếng Anh phong phú, linh hoạt nên em học được rất nhiều điều từ họ, không chỉ cách phát âm mà còn cách sử dụng từ ngữ” - Quỳnh Anh nói.

    Ở trường học, các câu lạc bộ Quỳnh Anh tham gia không chỉ rèn luyện tiếng Anh mà còn thảo luận về nhiều vấn đề như văn hóa, xã hội, môi trường, chính trị, giáo dục nên em không chú ý nhiều đến ngữ pháp, từ vựng mà chủ yếu là tập trung tranh luận nội dung các vấn đề với mọi người.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này