Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Kiếm tiền "khủng" nhờ dạy tiếng Anh trực tuyến

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi thainguyen, 12/1/17.

  1. thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một giáo viên giỏi tiếng Anh ở Trung Quốc có mức thu nhập lên đến 20 triệu nhân dân tệ (gần 3 triệu đô) mỗi năm nhờ dạy học trực tuyến.

    Trong bối cảnh thị trường giáo dục trực tuyến ở Trung Quốc đang bùng nổ, giáo viên tiếng Anh trình độ chuyên môn cao có thể làm giàu qua màn hình máy tính, theo China Daily ngày 11/1.

    Thầy giáo tiếng Anh Zhu Wei bán một khóa học live tream (xem video dạy học được quay và phát trực tiếp) bao gồm 9 bài học, mỗi bài 2 tiếng với giá 799 nhân dân tệ. Trong năm 2015, Zhu bán được khóa học này cho 2.230 người, kiếm được 1,78 triệu nhân dân tệ. Nhóm của Zhu phát triển tổng cộng 5 khóa học và thu về khoảng 11 triệu nhân dân tệ.

    Cộng với tiền bản quyền sách tiếng Anh do
    giáo viên bản ngữ biên soạn được xuất bản và tiền dạy lớp học bình thường, thu nhập của anh vượt 20 triệu nhân dân tệ (gần 3 triệu đôla Mỹ). "Tôi không thể tin bản thân có thể đạt được mức lương đó", Zhu nói.

    [​IMG] Thị trường giáo dục trực tuyến chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở Trung Quốc.

    Trong khi đó, một giáo viên trường công loại ưu ở Thượng Hải kiếm được 10.000 nhân dân tệ một tháng, giáo viên ở trung tâm tư nhân có mức lương gấp ba.
    Zhu từng là giáo viên tiếng Anh ở trường công lập, có 10 năm kinh nghiệm ở cơ sở giáo dục tư nhân hàng đầu trước khi bước chân vào thị trường giáo dục trực tuyến.

    Su Nannan cũng dạy tiếng Anh trực tuyến, cho biết Internet có thể
    cung cấp giáo viên nước ngoài, đồng thời tạo cơ hội công bằng cho giáo viên mới vào nghề và giáo viên cao cấp.

    Su dạy tiếng Anh từ năm 2000 và bắt đầu mở lớp trực tuyến vào năm 2014. Lớp của anh ban đầu được thiết kế cho khoảng 2.000 học viên, tuy nhiên lượng đăng ký tăng lên đến 9.000 sau khi thông tin được đăng trên trang chủ của nhà cung cấp dịch vụ học tập hujiang.com.
    Sau giờ học, Su lập nhóm 500 người trên phần mềm nhắn tin Tencent's QQ để trả lời các câu hỏi của học viên. Chỉ ba ngày sau, quá nhiều người gửi yêu cầu tham gia nhóm khiến Su phải mở rộng thành các nhóm 1.000 người.
    "Giáo viên và học sinh rất khó trao đổi sâu ở lớp học bình thường. Đó là lần đầu tiên sau 14 năm đi dạy, tôi cảm thấy nhiều học sinh cần mình đến thế. Tôi thật sự xúc động", Su kể lại.

    Theo Phó chủ tịch Kong Wei của CCTalk (phần mềm hỗ trợ phát video phổ biến ở Trung Quốc), khả năng chuyên môn của giáo viên được phản ánh rất thật và mức độ lan tỏa rất nhanh qua Internet. Tuy nhiên, không phải giáo viên giỏi nào cũng có khả năng thu hút học sinh khi dạy trực tuyến.

    Chen Zhiyuan cũng là một giáo viên tiếng Anh trực tuyến nổi tiếng, anh không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có đầu óc marketing thiên tài. Chen phát triển lượng người theo dõi khóa học của mình từ con số 0 lên 104.000 người sau một năm. Đặc điểm nổi trội trong phong cách dạy học của Chen là kết nối, tương tác với học viên về mặt cảm xúc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này