Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Vé Máy Bay

Đăng ký tham gia nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn còn chờ gì nữa?

Hướng dẫn các kiểm tra máy bơm nước công nghiệp khi vận hành

Thảo luận trong 'Máy móc, trang thiết bị ++' bắt đầu bởi dailymaylanh, 6/12/17.

  1. dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,678
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Kiểm tra máy bơm nước công nghiệp trước khi vận hành


    Việc kiểm tra các yêu cầu kỹ thuật trước khi vận hành máy bơm công nghiệp là rất quan trọng. Vì chỉ cần một chi tiết nhỏ có vấn đề thì toàn bộ hệ thống sẽ không hoạt động được, hoặc nguy hiểm hơn có thể dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

    Xem >>> giá máy bơm nước Pentax 1 ngựa


    Máy bơm nước công nghiệp có công suất và hiệu suất làm việc lớn nên khi có vấn đề xảy ra sẽ gây thiệt hại không nhỏ. Đặc biệt là các máy bơm công suất lớn trong hệ thông trạm cấp nước thành phố, hoặc các máy bơm phòng cháy chữa cháy cho các tòa nhà, mà chủ yếu các loại máy bơm này thuộc dòng máy bơm ly tâm trục ngang, và là dòng máy bơm công nghiệp nhập khẩu nên khi có sự cố cần sửa chữa sẽ mất nhiều thời gian cũng như tiền bạc.


    Dưới đây bộ phận tư vấn & kỹ thuật Thuận Hiệp Thành đưa ra khái quát để khách hàng có thể hiểu về các bước kiểm tra cần thiết trước khi vận hành máy bơm nước.


    1. Kiểm tra công trình thủy công và thiết bị phụ trợ

    – Nhà trạm bơm, bể hút, xả, cống lấy nước, cống xả, kênh dẫn.

    – Mực nước hút, xả trong phạm vi thiết kế (đối với máy bơm nước thải thả chìm, bơm trục xiên hoặc bơm hướng trục đứng của trạm bơm có bể hút lấy nước trực tiếp ở dòng sông có phù sa, lưu ý phải kiểm tra lượng phù sa bồi lấp phía miệng hút của máy. Tuyệt đối không được vận hành tổ máy bơm khi mức phù sa bồi lấp tới vị trí bánh công tác của bơm).

    – Máy đóng mở, cửa van.

    – Lưới chắn rác hoặc hệ thống vớt rác (vớt hết bèo, rác các loại bám vào lưới chắn rác).

    – Hệ thống bơm mồi chân không, bơm nước kỹ thuật, bơm cứu hỏa, bơm tiêu nước trong trạm bơm hoạt động bình thường (nguồn nước cho bơm kỹ thuật đủ, chất lượng đảm bảo).

    – Bơm nước kỹ thuật phải được chạy thử, các van của đường nước kỹ thuật bôi trơn, làm mát ổ trục phải mở đảm bảo đủ lưu lượng.

    – Hệ thống quạt gió, thông gió.

    – Thiết bị an toàn và phòng chống cháy nổ đảm bảo tin cậy.


    2. Kiểm tra máy bơm nước công nghiệp

    – Bulông chân máy, khớp nối trục phải đầy đủ, đảm bảo chắc chắn.

    – Dầu mỡ bôi trơn ổ bi, ổ trượt phải đầy đủ, máy bơm mỡ, hệ thống bơm dầu.

    – Trục bơm được quay thử và bảo đảm không có va quệt giữa cánh bơm và vỏ bơm.

    – Van điều tiết ở ống xả, các đồng hồ đo áp suất phải làm việc tin cậy.

    [​IMG]
    Xem >>> http://maybomnuochcm.vn/danh-muc/may-bom-chim-nuoc-thai-1566


    3. Kiểm tra hệ thống điện

    – Động cơ điện, động cơ khởi động, tủ bảng điện và các thiết bị điện phải được tiếp đất tốt, lưu ý kiểm tra bằng thiệt bị phụ trợ thì điện trở tiếp đất nhỏ hơn hoặc bằng 4 W.

    – Điện trở cách điện ở nhiệt độ bình thường của động cơ hạ thế đo bằng Megaômet 500 vôn tối thiểu phải đạt 0,5 Megaômet (0,5 MW), đối với bơm chìm, không nhỏ hơn 2 MW.

    – Điện trở cách điện của động cơ cao thế đo bằng Megaômet 1000 V hoặc 2500 V không nhỏ hơn 1,0 MW/1KV. Nếu không đạt, phải sấy động cơ để đạt độ cách điện yêu cầu.

    – Các thiết bị đóng cắt nguồn điện động lực, đóng cắt nhẹ nhàng, các bề mặt tiếp xúc chắc chắn, không có hiện tượng phóng điện gây nguy hiểm khi đóng cắt và trong khi vận hành. Đối với máy cắt dầu, cần kiểm tra, xử lý hiện tượng rò rỉ dầu và đã ở vị trí cắt chưa hay đã quay máy cắt ra vị trí “thử” chưa.

    – Các thiết bị khởi động phải ở vị trí ngắt điện, các tiếp điểm phải nguyên vẹn, tiếp xúc chắc chắn, không bị cháy, sờm. Vặn thử khóa điều khiển và đặt ở vị trí cắt, vặn thử tay biến trở điều khiển kích thích và đặt ở vị trí khởi động, ấn thử nút ấn và xử lý nếu bị kẹt, kiểm tra lại cầu chì.

    – Động cơ dây quấn, tay gạt vòng góp điện phải ở vị trí khởi động, chổi than phải tiếp xúc đều với vành góp điện.

    – Động cơ đồng bộ: vành tiếp xúc phải được lau sạch, chổi than phải tiếp xúc tốt với vành tiếp xúc; Kiểm tra bộ điện trở dập từ, loại trừ các chỗ chạm chập và các chỗ hở mạch, lau sạch bụi bẩn, các bulông phải được bắt chặt.

    – Động cơ dùng dầu làm mát các ổ trục, cần kiểm tra và bổ sung lượng dầu ở các nồi dầu.

    – Các đầu nối của cáp điện với thiết bị đóng cắt và với hộp cực động cơ phải chắc chắn, điện trở cách điện của cáp phải đảm bảo yêu cầu.

    – Các tủ bảng điện phân phối, điều khiển và bảo vệ phải hoạt động bình thường; các đồng hồ đo, đếm điện, hệ thống báo hiệu, bảo vệ và chiếu sáng phải hoạt động bình thường, tin cậy.

    – Kiểm tra điện áp của nguồn điện, sai lệch cho phép so với điện áp định mức của thiết bị điện không quá ± 5%.


    Nếu Anh/chị cần tư vấn & hỗ trợ kỹ thuật xin liên hệ với công ty để được hỗ trợ 24/24.


    Công ty Thuận Hiệp Thành chuyên cung cấp, phân phối máy bơm ly tâm, bơm hỏa tiễn, bơm nước biển, bơm trục đứng, bơm lưu lượng, bơm dân dụng, bơm hóa chất, bơm nước thải.... của các hãng sản phẩm máy bơm CNP, máy bơm Pentax, máy bơm HCP, máy bơm Wilo, máy bơm Grampus, máy bơm Lucky pro, máy bơm APP, máy bơm Walrus, máy bơm Saer, máy bơm Shimge, máy bơm Ebara, máy bơm Kikawa, máy bơm EDI, máy bơm Injecta, máy bơm Wansin...


    Xem thêm >>> Giá máy bơm Panasonic


    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM
     
    Đang tải...
: may bom nuoc

Chia sẻ trang này